Tài xế chở 2,5 tấn nầm bẩn tông xe Cảnh sát bỏ chạy

Thứ Bảy, 29/12/2018, 20:58
Chiều 29-12, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan đến đường dây tiêu thụ thực phẩm bẩn vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội tiêu thụ.


Theo Trung tá Vũ Thị Hoàng Yến, Đội trưởng đội 6, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, đường dây này được các trinh sát phát hiện vào khoảng giữa tháng 12-2018.

Lực lượng chức năng kiểm tra 2,5 tấn nầm không rõ nguồn gốc.

Đêm 28, rạng sáng ngày 29-12, trinh sát Đội 6 phát hiện xe ô tô BKS 89C – 17244 chở thực phẩm bẩn trên đường di chuyển về Hà Nội nên đã báo cáo chỉ huy đơn vị triển khai kế hoạch bắt giữ. 

Khi xe ô tô trên đi đến khu vực đường Hoàng Sa, thuộc QL3) Đội đã phối hợp với lực lượng CSGT Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. 

Tuy nhiên, khi thấy tín hiệu của CSGT, các đối tượng đã nhấn ga đâm trực diện đuôi xe cảnh sát để bỏ chạy. Vào thời điểm này, lực lượng chức năng đã đuổi theo nhưng xe của các đối tượng không hề giảm tốc. 

Sau khi chạy được khoảng 10km, các đối tượng đến trước cửa số 402 Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên đã bị một chốt khác được giao nhiệm vụ phối hợp với Đội QLTT số 17, Chi cục QLTT Hà Nội  chặn bắt, buộc các đối tượng phải xuống xe, chấp hành yêu cầu của cảnh sát.

Nầm động vật mốc đen từng mảng bốc mùi.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trên xe có 50 thùng xốp, bên trong chứa tổng cộng 2,5 tấn nầm động vật. Dù đã được bảo quản đông lạnh nhưng khi mở các thùng xốp vẫn xộc lên mùi hôi thối. 

Ngoài ra, trên mỗi tảng nầm đều xuất hiện những đốm mốc màu xanh và còn nguyên tem dán trên các tảng nầm được viết bằng chữ Trung Quốc. Lái xe Đặng Quang Giáp, 31 tuổi và phụ xe Lương Đình Tuyền, 26 tuổi, cùng trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khai nhận, được thuê vận chuyển hàng từ Lạng Sơn về khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội tiêu thụ. 

Các đối tượng được trả lương 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi được hỏi về chủ số hàng thì Giáp và Tuyền kiên quyết không chịu khai và luôn miệng phủ nhận việc biết số hàng bên trong là nầm đã phân hủy.

Minh Hiền
.
.
.