Phát hiện container chứa hơn nửa tấn ngà voi

Thứ Năm, 01/12/2016, 22:50
Ngày 1-12, Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, thuộc Chi cục hải quan TP HCM, phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - Bộ công an và Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng phát hiện hơn nữa tấn ngà voi chứa trong container đang chờ tiêu thụ.


Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, ngày 1-12, Chi cục đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an và Trạm biên phòng cửa khẩu Cảng Nhà Rồng, đã bất ngờ kiểm tra 3 container có nhiều dấu hiệu khả nghi chứa hàng nhập lậu của công ty TNHH dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa, công ty có trụ sở nằm trên đường Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình.

Hơn nữa tấn ngà voi bị thu giữ

Thủ đoạn cất giấu ngà voi rất tinh vi

Lực lượng chức năng đã mở niêm phong 3 container trên trong đó có 1 container có chứa hai thân gỗ dài hơn 4 mét, rộng gần 70 cenimet, do phương pháp cất giấu rất tinh vi, các ngà voi được để ở giữa thân gỗ lớn rỗng ruột và  được chèn bằng thạch cao trộn mùn cưa để tạo trọng lượng tương đương với gỗ, phủ một lớp sáp bên ngoài, sau đó dán keo như một khối gỗ bình thường nên rất khó phát hiện, kể cả bằng máy soi chiếu.

Bằng biện pháp kiểm tra thủ công, lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong 2 khối gỗ chứa 529 kg ngà voi. Theo ước tính của cơ quan chức năng, số ngà voi này có giá thị trường khoảng 20 tỷ đồng. 

Trước đó, trong tháng 10 và 11, lực lượng Hải quan TP HCM cũng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phát hiện, bắt giữ 6 vụ ngà voi và vẩy tê tê nhập lậu về cảng Cát Lái với khối lượng hơn 5 tấn, tương đương với tổng trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng.


Phan Linh
.
.
.