78 lao động thi công công trình vi phạm quy định giãn cách

Thứ Bảy, 24/07/2021, 21:43
Tối 24/7, thông tin từ UBND phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã có tờ trình đề xuất UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với một đơn vị thi công công trình do tập trung 78 người lao động làm việc, phớt lờ quy định phòng chống dịch.


Theo hồ sơ, cùng ngày, UBND phường Tân Phú phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, Phòng quản lý đô thị và Đội quản lý trật tự đô thị TP Đồng Xoài tiến hành kiểm tra phát hiện một công trình đang thi công trên địa bàn vi phạm các quy định về hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng chức năng  phát hiện tại công trình xây dựng khối phòng học, thư viện, trung tâm nghiên cứu khoa học Trường THPT Đồng Xoài, nằm trong khuôn viên Trường THPT Đồng Xoài, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài có tổng cộng 78 lao động đang làm việc. Hầu hết số người này đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau.

 Khu vực tô trát bên ngoài công trình tập trung khá đông người không đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Tại công trình, người lao động chia làm nhiều tốp thợ khác nhau để thực hiện các hạng mục, trong đó khu vực tô trát phía bên ngoài công trình tập trung khá đông người làm việc.

Cũng qua kiểm tra cho thấy, tất cả người lao động được đơn vị tổ chức thi công lập danh sách, có khai báo y tế và có giấy xét nghiệm COVID-19 còn trong hạn 5 ngày.

UBND phường Tân Bình cùng các lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với đơn vị tổ chức thi công công trình. Đồng thời, làm tờ trình đề xuất UBND thành phố Đồng Xoài ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, căn cứ theo quy định tại điểm C, khoản 2, điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, với mức phạt 30 triệu đồng.

Nhiều xe gắn máy biển số khắp các tỉnh, thành được phát hiện tại công trình.

Lực lượng chức năng cũng yêu cầu đơn vị chịu trách nhiệm thi công công trình cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong quá trình thi công khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, phân phối lao động sao cho hợp lý không để tập trung quá đông tại một khu vực. Ngoài ra, yêu cầu người lao động ở lại công trình. 

Bình Phước đã thực hiện giãn cách toàn xã hội trong 14 ngày, từ 0h ngày 19/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến chiều nay (24/7), tỉnh đã có 141 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đức Trí
.
.
.