Phát hiện cơ sở chế biến hàng tấn guốc, chân, mõm bò bẩn ở Hà Nội

Thứ Hai, 25/04/2016, 17:33
Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 3,7 tấn đuôi, chân và mõm bò không có nguồn gốc, xuất xứ; không có giấy kiểm dịch. Đáng chú ý, số sản phẩm này được sơ chế, đem bán cho nhiều nhà hàng, quán bia ở Hà Nội...

Khoảng 10h ngày 25-5, Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lí thị trường (QLTT) số 11 (Chị Cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất chuyên thu mua các sản phẩm từ bò như: Guốc, đuôi, chân, mõm, tai và nem chạo tại cụm 7, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì.

Guốc, chân, mõm bò… đưa đi tiêu thụ nhà hàng, quán bia.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại kho đông lạnh của cơ sở sản xuất có 3,7 tấn đuôi, chân và mõm bò các loại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm dịch thú y, cơ sở đăng ký kinh doanh không đúng địa điểm.

Đáng chú ý, gọi là cơ sở sản xuất nhưng rất tềnh toàng, các sản phẩm động vật từ bò khi thu mua về được ngâm trong bể nước, do ngâm quá lâu tất cả đều có màu trắng và bốc mùi… Sau khi xử lý, sản phẩm được chủ cơ sở cho vào tủ đông lạnh, ngả màu vàng.

Các sản phẩm không rõ nguồn gốc ngâm trong bể nước.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy (41 tuổi), chủ cơ sở sản xuất, hàng ngày thu mua số sản phẩm từ các lò mổ, thuộc địa bàn các huyện Thường Tín, Thanh Trì, Phú Xuyên, sau khi chế biến đem bán tại chợ Ngọc Hồi và các nhà hàng, quán bia.

Chiều cùng ngày, tổ công tác đã tiền hành xử phạt hành chính cơ sở sản xuất 50 triệu đồng, đồng thời củng cố hồ sơ buộc thu hồi giấy phép kinh doanh, tiến hành tịch thu tiêu hủy 3,7 tấn sản phẩm động vật nêu trên.

M.Hiền
.
.
.