Phát hiện cơ sở chế biến cà phê trộn phụ gia không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 08/02/2018, 13:05
Chiều 7-2-2018, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra đột xuất và phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở chế biến, sản xuất bột cà phê ở 01 căn hộ cho thuê ở phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.


Từ tin báo của người dân, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến cà phê bột ở khu phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Vĩnh Quang, qua đó đã phát hiện trên 300kg cà phê bột thành phẩm đã đóng gói có trộn chất phụ gia không rõ nguồn gốc.

Phụ gia không rõ nguồn gốc thu được tại hiện trường.

Tại cơ sở này, đậu nành, bắp và cà phê sau khi được rang cháy sẽ trộn lẫn cùng các chất phụ gia, đóng gói thành phẩm mang thương hiệu cà phê Gia Thịnh và một số thương hiện khác để bán ra thị trường. 

Chủ cơ sở là Hoàng Văn Kha, 33 tuổi ngụ, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Mỗi tuần cơ sở này cho ra lò hàng trăm kilôgam cà phê thành phẩm rồi đem đi tiêu thụ ra thị trường ở các tỉnh Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang và Cần Thơ.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối chủ cơ sở về hành vi phối trộn phụ gia không rõ nguồn gốc, không có thủ tục giấy tờ về an toàn thực phẩm. Đồng thời tịch 320kg cà phê nói trên để tiêu hủy theo quy định.


Văn Vũ
.
.
.