Phát hiện cả một công ty sản xuất nước khoáng Lavie giả ở Hà Nội

Thứ Sáu, 25/12/2015, 19:33
Với thủ đoạn lấy vỏ bình nước khoáng thiên nhiên Lavie đóng nước vào, sau đó dán Capseal (màng co) và nhãn Lavie lên miệng bình, công ty này đã tiêu thụ trót lọt một số lượng lớn nước khoáng giả trên địa bàn Hà Nội.




Hồi 15h ngày 24-12, Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra (tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Hoàng Mai đấu tranh khám phá chuyên án, bắt quả tang  Phạm Thanh Bình (29 tuổi), trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ điều khiển xe máy BKS: 30F6 – 7186 đang vận chuyển 10 bình nước khoáng thiên nhiên Lavie nghi là hàng giả.

Tiến hành khai thác nhanh, Bình thừa nhận đang vận chuyển bình nước khoáng thiên nhiên Lavie của Công ty Cổ phần Hoàng Sa Việt Nam, có trụ sở và xưởng sản xuất tại số 26, ngõ 230 Định Công, phường Định Công (Hoàng Mai) do Phạm Kim Thành làm giám đốc.

Cơ quan Công an lấy lời khai các đối tượng.

Tiến hành khám xét tại xưởng sản xuất nước uống đóng chai của công ty có địa chỉ nêu trên, cơ quan Công an đã phát hiện tại đây rất nhiều nhãn Lavie và Capseal (màng co) nghi là giả. Trong đó, nhãn mác Lavie có loại đã qua sử dụng, có loại chưa sử dụng. Tại khu vực rửa bình, đóng nước vào bình, dây chuyền chiết rót đóng nắp và nơi để thành phẩm, bao bì rất nhiều nhãn mác Lavie và Capseal (màng co).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Kim Thành và  nhân viên của công ty tại ngõ 202, Định Công Hạ, phường Định Công, cơ quan Công an tiếp tục phát hiện các loại nhãn Lavie và Capseal (màng co) và một số thành phẩm nước khoáng thiên nhiên Lavie loại 19 lít nghi là hàng giả.

Dây chuyền sản xuất nước khoáng thiên nhiên Lavie giả.

Tang vật thu giữ gần 300 nhãn mác của các thương hiệu nước uống trên. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã mời Phạm Kinh Thành; Đoàn Thị Thắm - kế toán; Lương Văn Tiến nhân viên sản xuất; Lương Mạnh Hùng nhân viên sản xuất, vận chuyển; Phạm Thanh Bình nhân viên vận chuyển và Đào Văn Nam lái xe ô tô cho công ty đến trụ sở Công an làm việc.

Nắp bình, nhãn và bình nước Lavie giả.

Chiều 25-12, tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận, tháng 2-2015  anh ta tiếp quản công ty, lợi dụng việc công ty có xưởng sản xuất nước uống đóng chai Aloha và ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm Lavie với Công ty TNHH Lavie nên đã nghĩ ra cách làm giả nước đóng bình Lavie.

Với thủ đoạn, lấy vỏ bình nước khoáng thiên nhiên Lavie đóng nước vào, sau đó các đối tượng vận chuyển bình đã đóng về nơi ở của Thành và nhân viên để dán Capseal (màng co) và nhãn Lavie lên miệng bình, đưa đi tiêu thụ với giá ngang bằng sản phẩm thật là 55 nghìn đồng/bình.

Cơ sở nơi sản xuất nước khoáng thiên nhiên Laive giả.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng sản xuất làm nhiều đợt, bán hết lại sản xuất tiếp. Theo trinh sát của Đội 6, các đối tượng rất tinh vi khi nhằm vào người tiêu dùng không để ý đến những thay đổi ở nắp bình và ở cổ bình nước khoáng thiên nhiên Lavie 19 lít.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang tập trung đấu tranh với các đối tượng để làm rõ hành vi sản xuất, buôn bán nước khoáng thiên nhiên Lavie giả.

M.Hiền
.
.
.