Phát hiện 3 đối tượng làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức

Chủ Nhật, 07/01/2018, 07:45
Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) ngày 5-1, đã làm rõ vụ "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức", ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 đối tượng gồm: Phạm Quang Vĩnh (31 tuổi, trú tại tỉnh Phú Thọ); Nguyễn Như Hải (25 tuổi, trú tại Ba Vì) và Trịnh Thị Hợp (26 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm) về hành vi trên.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Thanh Trì có thông tin về một nhóm đối tượng nghi vấn, mua bán giấy tờ giả. Quá trình theo dõi, ngày 18-10-2017, tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Đội Cảnh sát kinh tế đã phát hiện Phùng Văn Trung (22 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội), mang theo một số giấy tờ nghi vấn là giả.

Các giấy tờ này gồm giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe và giấy ra viện mang tên Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải đều đã ghi đầy đủ nội dung, kết luận của bác sỹ và được đóng dấu đỏ.

Tại Công an huyện Thanh Trì, Trung khai vận chuyển số giấy tờ trên cho Phạm Quang Vĩnh, không biết đó là giấy tờ giả. Từ lời khai của Trung, Công an huyện Thanh Trì đã triệu tập Vĩnh đến trụ sở làm việc. Trước những tài liệu và chứng cứ cơ quan Công an thu thập được, Vĩnh buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng khai rằng do hám lời, phần khác nắm bắt được nhu cầu sử dụng giấy tờ giả của một số người có nhu cầu nên đã nghiên cứu phương thức làm giả giấy tờ, con dấu rồi sản xuất giấy tờ giả. Cùng thực hiện hành vi phạm tội với Vĩnh còn có một đối tượng khác.        

Tiến hành khám xét nơi ở của Vĩnh, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì thu giữ tang vật là 2 con dấu tròn và 9 dấu tên với nội dung “Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải”; 1 dấu tròn đỏ mang tên “Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương” là những phương tiện đối tượng dùng để thực hiện hành vi phạm tội cùng hàng nghìn tờ giấy khám sức khỏe chưa điền tên và giấy ra viện...

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án, còn làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Như Hải. Vì hám lời, Hải đã mua giấy tờ giả của Vĩnh rồi giao cho Hợp điền các dữ liệu để bán kiếm lời. Vụ án tiếp tục được điều tra, làm rõ.

PV
.
.
.