Phạt 18 năm tù với đối tượng sử dụng trái phép vũ khí quân dụng bắn chết người

Thứ Sáu, 29/11/2019, 14:42
Ngày 29-11, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Nguyễn Tấn Phước, nguyên Trung úy Công an về tội “giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” mức án 18 năm tù.


Theo cáo trạng, trước thời điểm gây án, Nguyễn Tấn Phước là Trung úy Công an tỉnh Đồng Nai. Phước có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Hoài Trang, SN 1975, ngụ TP Biên Hòa.

Do con gái của bà Trang là Nguyễn Phúc Quỳnh Như, SN 1999, có quan hệ tình cảm, thường xuyên bỏ nhà theo anh Bùi Việt Hải, SN 1987, ngụ Hải Phòng nên bà Trang nhờ Phước đi tìm, khuyên Như về nhà.

 Tối 6-1-2018, Phước đến đơn vị lấy tư trang và khẩu súng rulo, tìm đến phòng trọ của Hải tại phường Trung Dũng.

Mục đích tìm Hải để dằn mặt nhưng khi đến nơi, Phước rút súng bắn một phát trúng vào đầu anh Hải, khiến nạn nhân ngã đập đầu vào tường nhà vệ sinh. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng anh Hải đã tử vong ngay sau đó tại bệnh viện. 

Kết thúc phiên xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Phước 18 năm tù. 

Do vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều người, diễn ra trong thời gian dài nên các cơ quan tố tụng thống nhất tách ra tiếp tục làm rõ, xử lý sau đối với hành vi của các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc cấp phép, quản lý khẩu súng mà Phước dùng để gây án.

Ngọc Sơn
.
.
.