Cặp vợ chồng lãnh án 15 năm tù vì... bẫy chuột!

Thứ Sáu, 23/10/2015, 09:09
Sáng 22/10, tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, Hà Nam, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với 2 bị cáo: Đỗ Văn Huyền và vợ là Nguyễn Thị Liên (trú tại thôn Dương Xá, xã Thanh Hà ) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 6 đến đầu tháng 8/2015, vợ chồng Huyền, Liên đã nhiều lần dùng dây thép trần giăng quanh ruộng lúa rồi kéo điện từ nhà đấu vào dây thép để bẫy chuột nhưng không có biện pháp trông coi, không có cảnh báo nguy hiểm.

Khoảng 18h ngày 5/8/2015, ông Ngô Văn Phúc là người cùng xã đi bắt cá qua bờ ruộng nhà Huyền, Liên đã bị vướng vào dây điện dẫn đến bị điện giật tử vong. Tại tòa, vợ chồng bị cáo Huyền, Liên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mặc dù các bị cáo đều nhận thức được rằng việc giăng dây thép trần bẫy chuột bằng điện tại ruộng lúa là rất nguy hiểm, có thể gây chết người nếu chạm phải, nhưng Huyền và Liên vẫn nhiều lần thực hiện hành vi nói trên.

Căn cứ các tình tiết của vụ án và nhân thân các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Huyền mức án 6 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Liên 7 năm tù giam về tội “Giết người”. Vụ án trên là bài học cảnh tỉnh cho mỗi người cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, sử dụng điện đúng  mục đích, quy trình, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc như trên.

Văn Đoàn
.
.
.