Phá vụ cướp táo bạo đêm cuối năm

Thứ Năm, 09/04/2009, 18:53
Công an huyện Chợ Mới (An Giang) vừa tổ chức thực nghiệm điều tra dựng lại hiện trường vụ án cướp tài sản táo bạo xảy ra đêm 30/12/2008 tại chợ An Khánh (xã Hòa An, huyện Chợ Mới).

Công an huyện Chợ Mới đưa Hoài và Trắng (thứ nhất, thứ 2) đi dựng lại hiện trường vụ cướp.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp tài sản, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh có mặt tại hiện trường và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thu thập chứng cứ và truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, những thông tin cung cấp ban đầu của nạn nhân đều rất mơ hồ, không rõ ràng, dấu vết để lại hiện trường không nhiều. Trong khi có nhiều nguồn dư luận khác nhau, có người còn cho rằng là vụ cướp giả.

Những yếu tố đó đã làm cho lực lượng điều tra gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu thập chứng cứ, có lúc tưởng chừng như vụ án đã đi vào bế tắc.

Mọi việc bắt đầu có manh mối khi vào cuối tháng 2/2009, Công an huyện Chợ Mới đã bắt giữ hai đối tượng trộm mai cảnh và xe gắn máy của người dân trên địa bàn huyện. Quá trình điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra Công an huyện đã khai thác và hai đối tượng đã khai ra vụ cướp trên.

Nguyễn Minh Trắng (năm nay 19 tuổi) khai nhận: vào năm 2008, Trắng vào làm công lò bánh mì của anh Nguyễn Minh Chia ở xã Hòa Bình. Hằng ngày, y thường đến quán nhậu của anh Bùi Thái Hoạt (đối diện nhà nạn nhân).

Biết nạn nhân là chị Tôn Thị Phương Dung (25 tuổi) ở nhà một mình với đứa con nhỏ, còn chồng đi làm ở tận TP HCM, Trắng đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà chị Dung để lấy cắp tài sản. Để thực hiện trót lọt hành vi, Trắng rủ thêm Nguyễn Thanh Hoài (21 tuổi), cùng ngụ ấp Long Quới 2, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới đến gần nhà chị Dung rình rập.

12h đêm ngày 30/12/2008, Trắng cõng Hoài đột nhập vào nhà chị Dung qua lỗ thông gió. Khi vào nhà không tìm được chìa khóa để lấy tài sản, Hoài lên lầu thấy chị Dung ngủ trong phòng không khóa cửa đã xông vào lấy dây mùng, bắt trói và dùng dao khống chế lấy chìa khóa mở cửa cho Trắng vào. Cả hai đưa nạn nhân lên lầu buộc khai ra nơi cất giấu tài sản.

Lấy được 10 triệu đồng, 5,5 chỉ vàng cùng ĐTDĐ, Trắng và Hoài đã trói nạn nhân quăng vào giường và xuống nhà lấy thêm chiếc xe Attila tẩu thoát. Qua dựng lại hiện trường, Trắng và Hoài đã thực hiện những hành vi phạm tội trùng khớp với lời khai trước Cơ quan điều tra.

Trung tá Trần Văn Bên-Phó Công an huyện Chợ Mới, cho biết: Hành vi của 2 đối tượng trên hết hết sức táo bạo và liều lĩnh. Cơ quan điều tra Công an huyện sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để chuyển cơ quan chức năng đưa Nguyễn Minh Trắng và Nguyễn Thanh Hoài ra xét xử trong thời gian gần đây

Văn Đức
.
.
.