Phá thành công chuyên án, bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản

Thứ Năm, 14/07/2016, 18:56
Ngày 14-7, Công an huyện Tràng Định đã hoàn tất các thủ tục khởi tố đối tượng Trần Văn Huấn (28 tuổi, trú tại thôn Bản Chè, xã Đào Viên, huyện Tràng Định) về hành vi trộm cắp tài sản và đối tượng Đàm Văn Đặng (27 tuổi, trú tại thôn Nà Mậy, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Liên tiếp trong 3 ngày (từ mùng 5-7 đến ngày 7-7-2016), trên địa bàn huyện Tràng Định đã xảy ra ba vụ trộm cắp tài sản, thiệt hại hơn 200 triệu đồng. Công an huyện Tràng Định đã xác lập chuyên án để tập trung điều tra truy xét, làm rõ đối tượng. Qua đó đã phát hiện bắt giữ hai đối tượng Huấn và Đặng.

Huấn và Đặng tại CQĐT.

Đối tượng Huấn nghiện ma túy, thường xuyên đi lang thang để phạm tội. Lợi dụng ban ngày người dân đi làm đồng vắng, Huấn đột nhập vào nhà để thực hiện hành vi trộm cắp những tài sản gọn nhẹ, có giá trị. Ban đêm, khi người dân ngủ say thì bất cứ những đồ vật để ngoài sân như máy nổ, máy cưa cũng bị đối tượng lấy trộm. Tài sản trộm cắp được Huấn chia một phần và đưa cho đối tượng Đặng đi cất giấu, tiêu thụ.

Công an huyện Tràng Định đã thu hồi được nhiều tài sản giá trị trả lại cho nhân dân gồm: 01 đầu máy nổ; 01 máy cưa; 01 xe mô tô; 12.400NDT; 28,6 triệu đồng; 02 dây chuyền; 01 lọ thủy tinh đựng vàng cám và một số tang vật khác.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.               

Nguyễn Thái – Việt Dũng
.
.
.