Phạt 7,5 triệu đồng vì chiếm đoạt tài sản của hành khách để quên

Thứ Tư, 28/10/2015, 16:20
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt tiền là 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đức Dương, 29 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Kiến Thụy, Hải Phòng vì có hành vi chiếm đoạt đồ vật, tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Cụ thể, hồi 17h5 ngày 21/10/2015, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Đà Nẵng, bà Ngô Thu Hằng, 67 tuổi, thường trú tại Thành Công, Hà Nội, là hành khách đi chuyến bay VJ524 đường bay Đà Nẵng – Hà Nội, cất cánh lúc 17h43, hạ cánh lúc 18h44, có trình báo với Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng là để quên tại khay đựng đồ hành lý xách tay 1 điện thoại Iphone 6 Plus màu vàng. Khi kiểm tra trực quan thì không thấy điện thoại của bà Ngô Thu Hằng tại vị trí đó nữa.

Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng đã trích xuất hình ảnh camera, phát hiện một hành khách nam giới đi trên chuyến bay VJ522, chặng bay Đà Nẵng – Hà Nội, cất cánh lúc 17h17, hạ cánh lúc 18h17 đã lấy điện thoại của bà Ngô Thu Hằng. Ngay lập tức, Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng đã điện thoại thông báo cho Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài phối hợp xử lý.

Nhận được thông tin trên, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tìm kiếm đối tượng.

Qua kiểm tra đã phát hiện ra nam thanh niên đi chuyến bay VJ522 có đặc điểm nhận dạng như thông báo và yêu cầu hành khách này phối hợp để làm rõ sự việc.  Tại phòng trực của Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài, hành khách tên Nguyễn Đức Dương đã thừa nhận mình nhặt được 1 chiếc điện thoại Iphone 6 Plus màu vàng ở khay đựng đồ hành lý xách tay tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu CHKQT Đà Nẵng của hành khách đi trước bỏ vào hành lý xách tay nhằm mục đích chiếm đoạt để sử dụng.

Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp với Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài, các đơn vị có liên quan lập biên bản vụ việc vi phạm, ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đức Dương và trả lại điện thoại cho hành khách Ngô Thu Hằng.

Đặng Nhật
.
.
.