Phá ổ ma túy trong căn nhà vắng

Thứ Hai, 05/09/2011, 17:08
Lúc 12h ngày 2/9, 3 tổ trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh và Công an huyện Bình Sơn chia làm 3 mũi đánh ập vào ngôi nhà thường xuyên đóng cửa của bà Trần Thị Hà, 41 tuổi, ở xã Bình Trung (Bình Sơn, Quảng Ngãi) bắt quả tang 6 đối tượng đang tàng trữ và sử dụng chất ma túy.

Tại ngôi nhà của bà Hà, CQĐT đã thu được 1 cục heroin (chưa rõ trọng lượng), 28 tép heroin cùng 5 con nghiện đang phê thuốc. Qua khám xét lực lượng Công an thu giữ của bà Hà và các con nghiện trên 12 triệu đồng, 311 vỏ tép heroin đã qua sử dụng cùng nhiều  ống kim tiêm ma túy.

Các con nghiện hầu hết đều ở xã Thanh Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) gồm: Phạm Văn Hải, 38 tuổi, Phạm Văn Vinh, 28 tuổi, Nguyễn Trương Minh, 35 tuổi, Trịnh Văn Thường, 21 tuổi và Trịnh Minh Dương, 21 tuổi con ruột của bà Hà ở xã Bình Trung. Trong số các đối tượng trên Hải không những là đối tượng nghiện mà còn chuyên cung cấp, mua bán ma túy lẻ trên các tuyến đường từ Bình Sơn đến TP Quảng Ngãi. Y cũng là cánh tay phải đắc lực cung cấp và tiêu thụ ma túy cho bà Hà.  

Để che mắt nhân dân và Công an về các thủ đoạn hoạt động ma túy của mình, các đối tượng đã ngụy trang bằng nghề mua bán chó. Ngoài thời gian tiêm chích, mua bán ma túy, chúng thu mua chó đem bán cho bà Hà. Lực lượng Công an đã phát hiện phía sau nhà bà Hà có một chuồng chó được xây kiên cố, gồm cả trăm con. Trước thực trạng bắt chó trộm đang hoành hành ở các địa phương, cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ số chó trong chuồng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngoài ra, để cho các con nghiện nằm nghỉ khi đã phê thuốc, bà Hà đã trang bị nhiều võng sếp tại nhà, chưa kể giường chiếu... khi các trinh sát ập vào đã có một số đối tượng nghiện phê ma túy nằm bất động trên võng. Hầu hết các đối tượng nghiện, vừa là đối tượng buôn bán ma túy tép đều không nghề, sống lang thang.

Thời điểm bị bắt, chồng bà Hà  là ông Trịnh Tiến đi vắng. Theo hồ sơ tại cơ quan điều tra, Hà từng có tiền án về tội tàng trữ, buôn bán tiền giả bị Công an Hà Nội bắt quả tang vào năm 2000. Sau đó, bị kết án 7 năm tù giam về hành vi này. 

Sau khi bắt quả tang, lực lương Công an đã di lý tất cả các đối tượng nghiện và có liên quan trong vụ án về trụ sở để tiếp tục điều tra mở rộng

N.Thùy
.
.
.