Phá "ổ lắc" Thái Bình Dương

Thứ Năm, 17/08/2006, 13:08

Bất chấp các quy định giờ giấc, Thái Bình Dương sẵn sàng đón tiếp "dân bay" sau 0h và phục vụ các nhu cầu "quậy" của khách có khi đến gần 4h sáng. Chính yếu tố liều này mà Thái Bình Dương đã trở thành một bãi đáp lý tưởng của "dân bay" trong thời gian gần đây.

Quán bar Thái Bình Dương nằm ở số 1 lô 27 đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 (đối diện chợ Phạm Thế Hiển) do hai anh em Lê Minh Phương và Lê Minh Khương đứng ra kinh doanh.

Theo giấy phép đăng ký thì nơi đây chỉ kinh doanh cà phê, giải khát nhưng từ đầu năm 2006, anh em Phương cho xây dựng lại để nâng cấp thành quán bar discotheque. Sau khi đi vào hoạt động khoảng 1 tháng, bar Thái Bình Dương đã có tiếng gần xa vì kiểu "chơi liều" của hai anh em Phương, Khương.

Qua các nguồn tin quần chúng, Trung tá Ngô Minh Châu, Trưởng Công an quận 8 đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy tiến hành xác minh và lập kế hoạch triệt phá ổ tệ nạn này.

2h sáng 16/8, gần 50 chiến sỹ của các đội nghiệp vụ Công an quận 8 và Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP ập vào quán bar Thái Bình Dương để kiểm tra. Tại "sân lắc" ở lầu I, gần 80 đối tượng nam nữ vẫn đang nhảy nhót điên cuồng chen chúc trong khoảng không gian 50m2. Lực lượng kiểm tra đã phát hiện hàng chục đối tượng đang trong tình trạng say thuốc lắc, một số khác còn tỉnh táo cũng đang tìm cách vứt thuốc ra sàn để phi tang.

Quán bar Thái Bình Dương.

Lệnh khám xét khẩn cấp được thực hiện và 76 đối tượng (50 nam, 26 nữ) có mặt nơi đây được đưa về trụ sở Công an để làm rõ, 6 đối tượng khác có vai trò tổ chức được tách riêng tạm giữ để điều tra là anh em chủ quán Lê Minh  Phương, Lê Minh Khương cùng 4 nhân viên của quán gồm có: Trần Văn Hên (25 tuổi), Đặng Văn Đây (25 tuổi), hai chị em gái Trần Thị Thùy Dung (25 tuổi) và Trần Thị Thanh Nhã (19 tuổi).

Kết quả khám xét ở hiện trường lực lượng kiểm tra thu được 11 viên ma túy tổng hợp, 1 thanh kiếm dài và 2 cây sắt inox đầu nhọn. Số hung khí trên sau đó được xác định là của anh em chủ quán bar dùng để "phòng thân". Tiến hành các bước điều tra ban đầu và kết quả xét nghiệm có 23 đối tượng nam nữ sử dụng ma túy, số đối tượng trên khai nhận đã mua thuốc lắc tại quán bar để sử dụng và người cung cấp là một nhân viên của quán bar Thái Bình Dương.

"Dân bay" bị đưa về Công an quận 8.

Ngay sau đó, đối tượng bán thuốc lắc này đã được xác định là Trần Văn Hên. Qua đấu tranh Hên cũng khai nhận hành vi phạm pháp này. Hiện cơ quan điều tra Công an quận 8 đang tiếp tục làm rõ vai trò của số đối tượng còn lại trong hoạt động tổ chức mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy ở quán bar trá hình Thái Bình Dương.

Được biết trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 (quận 8) đã hai lần kiểm tra lập biên bản xử phạt quán bar Thái Bình Dương vì các vi phạm: kinh doanh sai chức năng, không đảm bảo quy định ánh sáng, hoạt động quá giờ… Thế nhưng, hai anh em Phương, Khương vẫn tiếp tục "liều" cho đến khi bị lực lượng Công an khám phá quả tang ổ lắc trá hình này

Nguyễn Đặng
.
.
.