Phá ổ cờ bạc liên quan đến trùm giang hồ Nguyễn Hoàng Kiệt

Thứ Năm, 07/01/2016, 08:28
Hơn 70 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC45, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và Công an quận Bình Thạnh với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, chia thành 3 mũi trinh sát ập vào sòng bạc liên quan đến trùm giang hồ Nguyễn Hoàng Kiệt.

Ngày 6-1, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Hà (tự Gái Bé, 45 tuổi, ngụ phường 17, quận Bình Thạnh), Nguyễn Mạnh Dũng (Dũng “sắt”, 40 tuổi, quê quán Hà Nội; tạm trú phường 7, quận Gò Vấp), Phạm Ngọc Châu (32 tuổi, ngụ phường 11, quận Bình Thạnh), Vũ Đức Hoàng (36 tuổi; ngụ phường 5, quận Phú Nhuận) cùng 10 đồng phạm khác về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”. Kim Hà là chị ruột Nguyễn Hoàng Kiệt, tức Cu “đĩ”, một trùm giang hồ khét tiếng ở khu vực Sở Thùng ( quận Bình Thạnh) bị bắt giữ hồi tháng 5-2015 cũng với hành vi tổ chức đánh bạc.

Khi Kiệt bị bắt, “tổ hợp” bài bạc của y nằm trong con hẻm 348 Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh trở nên vắng lặng suốt nhiều tháng liền. Nhưng cách đây hơn 2 tháng, trinh sát thuộc Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện có nhiều người lạ mặt, đa phần là nữ giới ra vào khu vực. Theo ghi nhận của trinh sát, người lạ mặt vào đây tham gia đánh bạc tại sòng bài do chị ruột của Kiệt đứng ra tổ chức.

Hình thức đánh bạc là bài cào ba lá, chiếu bạc có khi bày ra giữa con hẻm, có khi đánh trong nhà của Kim Hà, sát vách với sòng bạc của Kiệt trước đây. Để hoạt động, Hà thuê Dũng “sắt” vừa điều hành sòng bạc vừa làm nhà cái. Dũng có 3 tiền án về tội trộm cắp và cố ý gây thương tích. Y thường mang theo trong người một “khẩu súng rulo” và có lần, từ mâu thuẫn chuyện tiền bạc, Dũng kề súng vào đầu một con bạc dọa bắn chết khiến con bạc nào cũng khiếp sợ.

Từ nguồn tin trinh sát PC45, Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phải xóa sổ cho bằng được sòng bạc này trước Tết dương lịch để từng bước trong sạch hóa địa bàn xóm Sở Thùng. Khoảng 23h30 ngày 31-12-2015, hơn 70 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC45, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và Công an quận Bình Thạnh với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, chia thành 3 mũi trinh sát ập vào sòng bạc.

Các con bạc tháo chạy nhưng không có lối thoát. Dũng “sắt” trèo tường leo qua nhà Nguyễn Hoàng Kiệt nhưng cũng bị tóm gọn. Riêng Kim Hà chạy vào nhà một người dân ở gần đó, các trinh sát phải lục tìm gần 45 phút mới bắt được. Có tổng cộng 24 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật là hơn 37 triệu đồng, 25 bộ bài… Khám xét nơi ở của Dũng “sắt”, cơ quan Công an thu giữ 2 kiếm Nhật, 1 mã tấu và 1 bật lửa hình khẩu súng rulo.                            

P.Tuyền
.
.
.