Phá nhanh vụ trọng án trên đảo Phú Quốc

Thứ Bảy, 14/03/2009, 10:20
Bác tài xế xe ôm chưa kịp hỏi, những kẻ gây trọng án đã nôn nóng đề nghị chở ra bến tàu Hàm Ninh. Không cần mặc cả giá, bọn chúng thót lên xe… Tuy nhiên, chúng chẳng ngờ bác tài xế ấy là trinh sát Công an huyện đảo Phú Quốc…

Sáng 12/3, Trung tá Nguyễn Văn Thông - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Phú Quốc cho biết, sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 22h ngày 12/2. Trùng vào đợt nghỉ biển, tối hôm đó, Phan Văn Khai (22 tuổi, nguyên quán Diễn Châu, Nghệ An, tạm trú tại Khu phố 5, thị trấn Dương Đông) cùng 6 người bạn, trong đó có Cáo, Song và Tiên ghé nhà của bà S. (cùng Khu phố 5, thị trấn Dương Đông) nhậu. Nhậu gần  xong, Tiên đề nghị anh em cùng nhóm đưa về Cửa Dương. 

Thấy có ánh đèn xe môtô chạy tới Tiên ra lộ vẫy tay đón. Người điều khiển xe dừng lại nhưng chẳng phải là dân xe ôm mà là dân… "anh chị"... Tưởng giằng co như thế rồi xong chuyện, ai dè, chỉ lát sau, hai thanh niên quay lại cùng với một số đối tượng dùng hung khí đánh nhau làm anh Khai bị thương nặng, bà S. kêu cứu rồi lảo đảo chạy về hướng nhà mình, máu ra lênh láng, cả toán thanh niên tháo chạy rồi mất hút trong bóng đêm… Lúc này đã hơn 1h ngày 13/2.

Được sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an huyện, hàng loạt biện pháp nghiệp vụ được triển khai trong đêm. Một nguồn tin hết sức quý giá mà người dân cung cấp là chiều trước khi xảy ra vụ án, có người thấy 2 thanh niên đi trên chiếc xe môtô hai bánh màu xanh nhạt hiệu Kawasaki Max II, biển số….

Gần 8h ngày 13/2, có chiếc xe ôm ghé vào. Bác tài chưa kịp hỏi, một thanh niên đã nôn nóng đề nghị chở anh ta và một người bạn ra bến tàu Hàm Ninh. Không cần mặc cả giá, bọn chúng thót lên xe… Tuy nhiên, chúng chẳng ngờ bác tài xế ấy là trinh sát Công an huyện với đôi mắt thâm quầng vì anh đã thức trắng cả đêm cùng đồng đội.

Tại trụ sở làm việc của đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện, các đối tượng khai tên là Nguyễn Phú Cường, còn gọi là bác "Ngao" (41 tuổi, nguyên quán thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, An Giang) và Nguyễn Đức Tú, còn gọi là "Cọp" (21 tuổi, nguyên quán phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang).

Liên quan đến vụ giết người, còn có Trương văn Kiệt (18 tuổi, ngụ tại Khu phố 8, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) và Võ Văn Phát (chưa rõ năm sinh và nơi cư trú). Ngay trong ngày hôm sau, tên  Kiệt bị bắt khẩn cấp. Kiệt được xác định là người đã đưa dao cho Cường và Tú tối 12/2 để đi "xử lý" nhóm của Tiến.

Theo lời khai nhận của bọn Cường, Tú và Kiệt, cả bọn chúng vốn là dân bảo kê cho một số tiếp viên của quán nhậu H.T. Đêm đó, trước khi gặp Tiên đón xe trên đường Lý Thường Kiệt, Cường điều khiển xe mình chở theo sau là Tú (chiếc xe vẫn do C. là bạn của Tú đứng tên).

Sau khi thấy cánh của Tiên có đông người hơn, Cường, Tú đã quay lại quán H.T.

Sau khi được Kiệt cung cấp "hàng độc", cả bọn quay lại tìm cánh của Tiên. Người ra tay nhiệt tình nhất chính là Cường. Và nạn nhân Khai tử vong là do những lưỡi dao hung hăng của Cường...

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc cho biết, hiện tên Phát vẫn đang bỏ trốn

Binh Huyền
.
.
.