Phá lô cốt đánh bạc trực tuyến có 4 “mắt thần”

Thứ Sáu, 20/09/2013, 14:33
Ngày 19/9, Công an quận Cầu Giấy cho biết, hưởng ứng đợt cao điểm phòng chống tội phạm theo chỉ đạo của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy đã tăng cường công tác tuần tra, bám sát địa bàn.

Vì vậy thời gian gần đây, qua nắm bắt thông tin từ quần chúng, lực lượng Công an quận đã kịp thời lên kế hoạch triệt phá thành công ổ nhóm chuyên tổ chức đánh bạc rất tinh vi với hình thức xóc đĩa trực tuyến qua mạng Internet, một phương thức đánh bạc rất mới xảy ra trên địa bàn quận, do hai đối tượng Dương Thị Thủy (43 tuổi) hộ khẩu thường trú tại Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) và Bùi Anh Dũng (42 tuổi) trú quán Kiến Xương (Thái Bình) cầm đầu.

Sòng bạc của bọn Thủy, Dũng được đặt tại một phòng trọ ở địa chỉ số 4 ngõ 105 đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội), đây là căn phòng do đối tượng Thủy thuê trọ. Ngày 16-9, khi lực lượng chức năng ập vào, bắt quả tang 8 đối tượng đang tham gia sát phạt cùng nhiều tang vật tại chỗ, gồm tổng cộng 15 triệu đồng tiền mặt, là tiền của nhà cái và tiền đánh bạc của các con bạc, các thiết bị điện tử chuyên dụng đánh bạc trực tuyến như 2 chiếc ti vi màn hình lớn, đầu CPU có kết nối Internet… Trong đó, Dương Thị Thủy là người trực tiếp điều khiển máy tính cho các con bạc sát phạt nhau.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Thủy khai nhận, Thủy có hộ khẩu thường trú tại Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội. Nhưng vốn là con bạc khát nước,  muốn tự tay mở sòng để thỏa sức sát phạt, Thủy thuê trọ tại địa điểm này, vừa tiện cho sinh hoạt vừa tiện cho việc lập sòng. Để tăng thêm độ an toàn cho sòng bạc hoạt động, phòng trọ của Thủy được bố trí 2 lớp cửa kiên cố, ngay trên góc cửa có lắp camera giám sát.

Ngoài ra, bọn Thủy còn lắp thêm 3 chiếc camera tại các vị trí khác nhau đi từ ngoài ngõ vào khu trọ. Cả 4 cổng camera này đều được đấu thẳng vào tivi đặt trong phòng của Thủy, nhằm giúp bọn Thủy dễ bề quan sát được mọi động tĩnh xung quanh. Nếu phát hiện bên ngoài có biểu hiện bất thường, bọn chúng sẽ có thừa thời gian để tẩu tán chứng cứ. Đây là lý do, phải mất hơn 1 tháng điều tra trinh sát, bám sát đối tượng, lực lượng trinh sát Công an quận Cầu Giấy mới bắt quả tang được hành vi phạm tội của bọn chúng.

Thủy khai, sòng bạc trực tuyến của Thủy hoạt động theo đúng thời gian và quy luật hoạt động của một sòng bạc trên trang mạng LasVegas Suncity - một trang mạng chuyên về đánh bạc, được link trực tuyến với một sòng bạc đặt tại nước ngoài. Ca sáng bắt đầu từ 6g đến 11g rồi nghỉ trưa 1 tiếng đồng hồ, trong thời gian nghỉ trưa, cả bọn cùng nấu ăn tại chỗ, không ra ngoài để tránh bị lộ.

Ca chiều tiếp tục đánh từ 12h đến 16h. Mỗi một ca bạc thường tập trung từ 8-10 con bạc tham gia sát phạt. Mỗi con bạc phải đặt cược mức tối thiểu là 5 USD (tương đương 100.000 đồng) vào cửa chẵn hoặc lẻ, không hạn chế mức đánh tối đa. Thủy sẽ trực tiếp thu tiền người chơi trong mỗi ván bạc. Nếu đối tượng tham gia thua thì Thủy sẽ thu toàn bộ tiền đặt cược bạc. Nếu thắng thì Thủy sẽ thu tiền phế (tiền công cho đối tượng tổ chức đánh bạc). Mỗi ván bạc trực tuyến chỉ diễn ra trong vòng 50 giây đồng hồ, nếu quá 200 giây mà người chơi không có thao tác gì trên máy tính (tương đương với 4 ván bạc, nếu người chơi không nạp tiền vào tài khoản trên máy) thì trang mạng sẽ tự thoát.

Vì vậy, cơ quan điều tra đã rất khó khăn mới “ tóm” được chứng cứ, chứng minh hành vi đánh bạc của bọn chúng. Vì một khi trang mạng tự thoát, trên máy tính sẽ không lưu lại bất kỳ chứng cứ nào chứng minh hành vi đánh bạc của bọn chúng.

Trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết, đây là phương thức đánh bạc rất mới xảy ra trên địa bàn. Quá trình phát hiện, đấu tranh, triệt phá được loại tội phạm đánh bạc bằng công nghệ cao như trên rất khó khăn. Vì vậy, để nâng cao hơn nữa tính răn đe của pháp luật đối với loại tội phạm này, Công an quận Cầu Giấy đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng để điều tra đối với các bị can Dương Thị Thủy và Bùi Anh Dũng về hành vi tổ chức đánh bạc

T.M
.
.
.