Phá đường dây cho công nhân nghèo vay lãi nặng

Thứ Bảy, 19/06/2021, 14:28
Từ tháng 3/2020 đến nay, vợ chồng Quỳnh đã cho 201 người vay số tiền trên 2 tỷ đồng với lãi suất 10%/ tháng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Chiều 19/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chơn Thành (Bình Phước) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng Phạm Tiến Quỳnh (39 tuổi) và Lê Thị Mỹ Hạnh (35 tuổi, cùng ngụ thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) về hành vi cho vay lãi nặng trong trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 21h30’ ngày 10/6, tại trụ ATM, thuộc khu công nghiệp Becamex, ấp 3, xã Minh Thành, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ Công an huyện Chơn Thành đã bắt quả tang vợ chồng Quỳnh dùng thẻ ngân hàng của những người vay để rút tiền lãi. 

Qua trình khám xét nơi ở của vợ chồng Quỳnh, tại thị trấn Chơn Thành, Công an thu giữ 7 cuốn vở bên trong ghi nội dung vay mượn tiền cùng rất nhiều tài liệu như: Sổ tạm trú, sổ bảo hiểm xã hội, bằng trung cấp…cùng hàng trăm giấy chứng minh nhân dân và thẻ ngân hàng các loại.

Đối tượng cùng tang vật.

Công an huyện Chơn Thành xác định, từ tháng 3/2020 đến nay, vợ chồng Quỳnh đã cho 201 người vay số tiền trên 2 tỷ đồng với lãi suất 10%/ tháng, tương đương 120%/năm, gấp 6 lần mức lãi suất cao nhất theo quy định, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng. 

Quỳnh còn khai nhận, người dân có nhu cầu vay tiền thì vợ chồng Quỳnh giữ lại chứng minh nhân dân, sổ bảo hiểm, giấy đăng ký xe, thẻ ngân hàng kèm mật khẩu… Quỳnh cho công nhân trong các công ty vay tiền. Mức cho vay tùy vào mức lương thu nhập của công nhân hàng tháng. 

Với hình thức này, đến ngày công nhân lãnh lương, vợ chồng Quỳnh sẽ cầm thẻ đến các cây ATM để rút tiền thu lợi bất chính. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chơn Thành đã tiến hành làm việc được với 21 người vay tiền. 

Đề nghị nạn nhân vay tiền “tín dụng đen” của vợ chồng Quỳnh nhanh chóng liên hệ Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ Công an huyện Chơn Thành khai báo để được hỗ trợ.

Ngọc Huấn
.
.
.