Phá container trộm cắp hơn 300 màn hình máy tính

Thứ Hai, 09/01/2017, 21:53
Ngày 9-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với 4 đối tượng đã gây ra vụ trộm cắp hơn 300 màn hình máy vi tính vào cuối năm 2016, tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Các đối tượng bị bắt giữ về hành vi Trộm cắp và Hủy hoại tài sản, gồm: Nguyễn Tuấn Anh (38 tuổi, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Tuân (41 tuổi, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Anh Tuấn (37 tuổi, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) và Tạ Đình Thắng (43 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai).

Theo đó, cuối năm 2016, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội nhận được tin báo có 3 container hàng để tại khu đất nông nghiệp Đồng Ngà - Đồng Vây (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) của gia đình anh Lê Hoàng Anh (trú tại quận Hai Bà Trưng) bị kẻ gian đục phá khóa, lấy trộm hàng trăm màn hình máy tính, với trị giá khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, chúng còn đập phá một số màn hình máy tính khác.

Các đối tượng Tuấn Anh, Thắng, Tuân và Tuấn cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Rà soát các mối quan hệ làm ăn với gia đình nạn nhân, lực lượng Cảnh sát hình sự được biết anh Lê Hoàng Anh và bạn là Nguyễn Tuân đã cùng nhau thuê một mảnh đất nằm trên khu đất nông nghiệp Đồng Ngà - Đồng Vây, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai để kinh doanh chó cảnh. Thời gian gần đây, Tuân làm ăn thua lỗ nên đã nảy sinh mâu thuẫn với anh Hoàng Anh và dự án nuôi chó cảnh vẫn chưa khởi động. Do chưa nuôi chó cảnh, vợ chồng anh Hoàng Anh đã mua 3 vỏ container làm kho chứa màn hình máy tính cũ để bán.

Từ những thông tin đó, lực lượng Cảnh sát hình sự đã triệu tập Nguyên Tuân đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, Tuân khai nhận mình cùng một số đồng phạm chính là thủ phạm đục container của gia đình anh Hoàng Anh.

Các đối tượng khai nhận, tháng 5-2016, Tuấn Anh thuê khu đất nông nghiệp ở phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai), rồi chia nhỏ thành từng mảnh để cho một số người khác thuê lại, trong đó có Nguyễn Tuân và Lê Anh Tuấn, để hưởng tiền chênh lệch. Nguyễn Tuân đã rủ anh Hoàng Anh cùng thuê chung mảnh đất này để kinh doanh chó cảnh. 

Làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần nhiều người và không trả được, cùng với đó là những bất đồng trong quan hệ làm ăn với gia đình anh Hoàng Anh, Tuân đã nảy sinh ý định trả thù bằng cách rủ Tuấn Anh đục phá container chứa hàng của anh Hoàng Anh để lấy trộm màn hình máy tính. Tuân và Tuấn Anh đã lôi kéo thêm Lê Anh Tuấn cùng tham gia vụ trộm.

Đêm 9-10-2016, biết rõ vợ chồng anh Hoàng Anh vừa cất một số lượng lớn màn hình máy tính vào trong 3 chiếc container đặt trên khu đất thuê, các đối tượng rủ thêm Tạ Đình Thắng, hàng xóm của Tuấn Anh cùng tham gia vụ trộm.

Để chuẩn bị cho hành vi trộm cắp, Tuấn Anh đã vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh tại khu đất do chính mình lắp đặt, rồi thuê xe tải hạng nhẹ đến để chở số hàng trộm cắp được. Các đối tượng đã phân công Tuấn Anh cảnh giới, Tuân phá chuông báo động bên ngoài kho, Tuấn dùng đèn khò bằng bình gas mini cắt phá cửa container. Sau đó, nhóm tội phạm bốc lên xe tải khoảng 310 chiếc màn hình máy tính loại 27 inch.

Do xe tải hết chỗ, lại lẫn thù tức với gia đình anh Hoàng Anh, nên Tuân đã phá hỏng toàn bộ số màn hình máy tính loại 23 inch còn lại trong kho. Số màn hình trộm cắp được, các đối tượng đã bán cho một khách hàng người nước ngoài, chuyên buôn bán thiết bị vi tính và là bạn của Lê Anh Tuấn.

Minh Khoa – Trần Xuân
.
.
.