Phá 9 tụ điểm, nhiều viên chức tham gia đánh bạc

Thứ Tư, 09/09/2015, 17:59
Tại một trong 9 điểm đánh bạc ăn tiền, các con bạc chủ yếu là công nhân viên chức sát phạt nhau ngay lầu 1 quán cà phê Tapu (quận Bình Thạnh).

Ngày 9/9, Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn-Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CAQ. Bình Thạnh cho biết, từ sau chuyên án triệt phá sòng bạc của Nguyễn Hoàng Kiệt “tự Cu Đĩ”, Công an quận Bình Thạnh tiếp tục nhận chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP tiếp tục thực hiện các chuyên án, triệt phá những ổ nhóm chuyên tổ chức đánh bạc để ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối tượng Mai, Phương và các con bạc khi bị bắt.

Trong một thời gian ngắn, Công an quận Bình Thạnh đã triệt phá được 9 vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc, bắt 41 đối tượng, khởi tố 22 đối tượng thu giữ nhiều tang vật, tài sản trị giá cả trăm triệu đồng.

Tại một trong 9 điểm đánh bạc ăn tiền, các con bạc chủ yếu là công nhân viên chức sát phạt nhau ngay lầu 1 quán cà phê Tapu (đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh).

Hằng ngày có cả chục con bạc đến quán này đánh bạc bằng hình thức bài tiến lên, phỏm, cào tố  với số tiền ăn thua từ 100 đến 1 triệu đồng. Do khu vực đánh bạc nằm trên lầu 1 chỉ đi qua một cầu thang nhỏ hẹp, người bên trên lầu rất dễ quan sát những người phía dưới nên mọi động tĩnh các con bạc đều nắm được hết và dễ dàng phi tang tang vật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Thạnh mới bắt quả tang được các đối tượng chơi bạc này. Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố 7 đối tượng về hành vi “đánh bạc” thu tang vật hơn 40 triệu đồng.

Một tổ chức bạc dạng ghi đề kiểu gia đình “tự thu tự chi ” do Nguyễn Thị Ngọc Mai (45 tuổi, ngụ số 002, Lô B, cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh ) vừa bị công an quận Bình Thạnh triệt phá. Không như các địa điểm ghi đề khác, Mai tự tổ chức, tự ghi và dùng tiền của mình chi trả cho các con bạc nên không phải thông qua một đường dây nào. Hằng ngày có hàng chục đến hàng trăm con bạc tìm đến nhà hoặc gọi điện thoại cho Mai để biên đề.

Do con bạc đến ghi đề quá đông nên Mai đã thuê người em chồng là Đỗ Duy Phương (40 tuổi) giúp sức. Qua theo dõi, Công an quận Bình Thạnh đã bắt quả tang Mai và Phương đang ghi đề cho ba con bạc, thu giữ tang vật gồm 8,5 triệu đồng và 269 tờ phơi có trị giá hàng chục triệu đồng. Mai và Phương bị khởi tố về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

M.Đ.
.
.
.