PC14 và Công an Vị Thủy (Hậu Giang): Khám phá nhanh vụ trọng án

Thứ Tư, 30/09/2009, 13:56
Ngày 29/9, Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng TCCS đã ký hai quyết định, khen thưởng nóng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, mỗi đơn vị 2 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phá án nhanh, vụ "Giết người, hiếp dâm, cướp tài sản" xảy ra ngày 24/8 tại ấp 3, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

>> Đi nhờ xuồng rồi "giở trò"

Khoảng 11h30' ngày 24/8, chị Huỳnh Thị Đẹt (26 tuổi), cùng chồng là Châu Văn Lâm (27 tuổi), ngụ tại ấp 3, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy bơi xuồng từ nhà ra chợ để bán trứng vịt. Sau khi bán xong, chị Đẹt bơi xuồng về nhà một mình, còn anh Lâm ở lại nhà người thân. Trên đường về, chị Đẹt có ghé qua nhà chị Phan Thị Bé Đào (34 tuổi) để mua mít.

Đến chiều, anh Lâm và Võ Công Đạt (25 tuổi) cùng đi xuồng từ Kênh xáng Xà No về ấp 3, trên đường đi thì phát hiện xuồng của Lâm đang trôi trên kênh, Lâm thấy vậy tát nước và bơi về nhà. Đến nơi, tìm vợ không thấy, Lâm và Đạt trở lại nơi phát hiện chiếc xuồng tìm cũng không thấy, nên xuống sông mò tìm. Lặn mò dưới sông một lúc thì tìm thấy xác của Đẹt, nhưng tài sản trên người và quần áo bị mất hết….

Nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cùng các phòng chức năng nhanh chóng đến nơi, tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ. Kết quả khám nghiệm hiện trường phát hiện trên bờ sông nơi phát hiện chiếc xuồng của vợ chồng Lâm, có vùng cỏ bị dập gãy, trên nền đất còn rơi lại mặt sợi dây chuyền.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi  kết hợp với chứng cứ và lời tường trình của những người có liên quan, không loại trừ khả năng đây là vụ án: hiếp dâm, giết người, cướp tài sản.

Qua điều tra, xác minh sàng lọc đối tượng trên địa bàn, trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Hận (22 tuổi), ngụ tại thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, có nhiều biểu hiện bất minh. Sau khi tổng hợp các tài liệu, chứng cứ thu thập được, 1h sáng 25/8 lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hận đã được thực hiện.

Tại cơ quan điều tra, sau một hồi quanh co chối tội, Nguyễn Văn Hận đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lời khai của Hận phù hợp với chứng cứ, dấu vết thu được cũng như nhóm máu của Hận còn lưu lại tại hiện trường, trên tử thi nạn nhân

PV
.
.
.