"Osin" trộm vàng và đôla của gia chủ

Thứ Năm, 05/07/2012, 10:36
Sau khi vào chợ mua đồ, đi ra không thấy osin đâu, điện thoại thì tắt máy, bà Nhân vội đón xe ôm về nhà thì phát hiện 120 lượng vàng cùng 40.000 USD để trong tủ đã mất.

Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ánh (33 tuổi; quê quán xã EaKnốp, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo tố cáo của bà Đặng Thị Thùy Nhân (ngụ phường 1, quận 3, TP Hồ Chí Minh): Vào khoảng tháng 7/2008, thông qua một người quen, bà Nhân nhận Ánh vào làm giúp việc nhà. Không bao lâu sau, Ánh xin bà Nhân cho em gái của mình là Nguyễn Thị Thương ở nhờ nhà để đi học ngoại ngữ. Bà Nhân đồng ý.

Trong thời gian ở đây, hai chị em Ánh khá ngoan nên bà Nhân rất tin tưởng và xem họ như con cháu trong nhà. Ngược lại, biết bà Nhân cất nhiều tiền, vàng trong tủ, Ánh nảy sinh ý định sẽ trộm tài sản khi có cơ hội. Để thực hiện ý đồ, nhằm chứng minh chứng cứ ngoại phạm, ngày 14/1/2009, Ánh nói dối bà ngoại bị bệnh để xin bà Nhân cho Thương về quê chăm sóc.

Sáng hôm sau, như mọi khi, Ánh lấy xe gắn máy chở bà Nhân ra chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10) để mua đồ. Tuy nhiên, khi trở ra thì không thấy Ánh đâu, điện thoại thì tắt máy. Nghi có chuyện chẳng lành, bà Nhân đón xe ôm về nhà thì phát hiện 120 lượng vàng cùng 40.000 USD mà bà để trong tủ đã mất. Ngay sau đó, bà đến trình báo cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận 3 khẩn trương truy tìm thì phát hiện Ánh đang đi du lịch tại Nha Trang nên đưa về cơ quan Công an làm việc. Tuy nhiên, Ánh không thừa nhận mình là kẻ trộm và cơ quan Công an cũng không thu được tang vật nên không thể bắt giữ Ánh. Vụ án từ đó đi vào ngõ cụt.

Mãi đến thời gian gần đây, có nguồn tin cho hay Ánh từ người nghèo khó đột nhiên mua nhà đất bạc tỷ rồi mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất khá lớn ở xã EaHleo, huyện EaHleo (Đắk Lắk) và quay lại chung sống với người chồng cũ. Tuy nhiên, gia đình Ánh lại lục đục vì chồng Ánh lao vào nhậu nhẹt bê tha, đánh bạc có khi bị thua đến vài trăm triệu đồng. Buồn tình Ánh tâm sự với nhiều người hàng xóm là mình bị “quả báo” vì tài sản mà thị có được là do trộm của người chủ nhà lúc còn làm “osin”.

Từ cơ sở này, Công an quận 3 đã lật lại hồ sơ vụ án và Ánh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, thị chỉ thừa nhận trộm của bà Nhân 1 lượng vàng chứ không phải 120 lượng vàng và 40.000 USD như tố cáo của bà Nhân

P.Tuyền
.
.
.