Osin câu kết với bồ trộm nhà chủ

Thứ Ba, 31/03/2009, 12:36
Thúy đưa chìa khóa của gia chủ cho Thanh, người yêu mới quen 2 tuần, đi đánh thêm một bộ chìa khóa. Khi Thanh đến thăm người yêu, Thúy đã "phím" cho Thanh lên tầng, vào phòng ông bà chủ để lấy trộm gần 8.000 đô la Australia và trang sức.

Theo Công an phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) thì chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, 33 tuổi, nhân viên một ngân hàng ở địa bàn Hà Nội đã đến Công an phường trình báo về việc gia đình chị bị mất trộm.

Vụ trộm này diễn ra một cách bí ẩn, bởi tiền chỉ bị rút lõi trong khi tủ vẫn khóa. Gia đình chị Quỳnh không xác định được thời điểm bị mất tiền lúc nào. Khi có việc cần đến tiền, mở tủ ra, chị Quỳnh tá hỏa khi thấy trong các cọc tiền mệnh giá 50 và 100 đô la Australia đều bị rút lõi hàng chục tờ, ước tính khoảng 8.000 đô la Australia. Ngoài ra, qua kiểm tra sơ bộ ban đầu, chị Quỳnh phát hiện chiếc dây chuyền vàng tây và một mặt dây chuyền vàng ta cũng "không cánh mà bay".

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Công an phường Vĩnh Phúc đã phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Ba Đình khẩn trương có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, các tổ công tác nhận định, thủ phạm phải là người thân quen, có khả năng có chìa khóa tủ. Bởi tủ và căn phòng của vợ chồng chị Quỳnh không có dấu hiệu bị lục soát, bị cậy phá cửa.

Trong quá trình điều tra, các trinh sát thấy nghi vấn với Lê Thị Thúy, 20 tuổi, trú tại huyện Phổ Yên, Thái Nguyên. Thúy làm giúp việc cho gia đình chị Quỳnh từ năm 2006 đến nay. Gia đình chị Quỳnh quý Thúy như người nhà, giao chìa khóa cho Thúy giữ. Khi vợ chồng chị Quỳnh đi làm, hai con đi học, Thúy ở nhà dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và chăm sóc ông.

Những ngày chị Quỳnh trình báo Công an về việc bị mất trộm, Thúy có vẻ bồn chồn không yên. Trước đó, các trinh sát phát hiện, cách thời điểm chị Quỳnh lên trình báo bị mất trộm khoảng vài ba ngày trước có một người bạn trai của Thúy đã ở lại nhà chị Quỳnh ăn cơm.

Công an phường Vĩnh Phúc đã xác định người bạn trai của Thúy tên là Thanh, hiện làm bảo vệ ở khu chế xuất. Tuy nhiên, khi hỏi về người bạn trai này thì chính bản thân Thúy cũng không hề biết anh ta tên thật là gì, làm nghề gì, có gia đình hay chưa, nhà ở đâu?

Chúng tôi gặp Lê Thị Thúy trong một hoàn cảnh thật trớ trêu. Khi ấy, Thúy đang ngồi gục mặt xuống bàn ở trụ sở Công an phường Vĩnh Phúc, vẻ mặt thất thần. Thời điểm này, Thanh - người yêu của Thúy đang theo chân tổ công tác đi thu hồi số tang vật mà anh ta cùng người yêu đã trộm cắp và bán. Thúy không dám nhìn ra ngoài sân.

Tang vật vụ án.

Ngoài sân trụ sở Công an phường, chị H.Q. - vợ của Thanh cũng đang đi đi, lại lại nghe chừng sốt ruột chờ được gặp chồng.

Theo lời trình bày của Thúy thì do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học đến lớp 9 Thúy ở nhà và làm nghề may. Năm 2006, Thúy xuống làm giúp việc cho gia đình chị Quỳnh. Thúy là một cô gái ngoan và chăm chỉ, thật thà cho đến khi gặp Thanh.

Lời đường mật của người đàn ông đã có vợ rót vào tai Thuý với đủ viễn cảnh tươi sáng, khiến Thúy như mê đi. Để rồi, dù mới quen nhau chưa được 2 tuần, dù chưa xác minh biết Thanh có thật là thanh tra, có vợ hay chưa, Thuý vẫn tin vào người yêu và sẵn sàng đưa chìa khóa của gia chủ cho Thanh đi đánh thêm một bộ chìa khóa.

Khi Thanh đến thăm người yêu, Thúy đã "phím" cho Thanh lên tầng, vào phòng anh chị Quỳnh để lấy trộm gần 8.000 đô la Australia và dây chuyền vàng và mặt dây chuyền. Cho tới khi Thanh đã ẵm hết số tiền, vàng trên, đi đổi tiền ăn chơi và lô đề, còn lại mang giấu ở bể nước ở nhà thì Thúy vẫn đang mơ màng với viễn cảnh Thanh đưa đi sắm giường cưới và lo xin việc.

Đến khi bị bắt, biết Thanh đã có vợ và theo xác minh của Công an phường Vĩnh Phúc, Thanh đã có tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, trước là bảo vệ Công ty cổ phần Trường Thịnh, hiện đã bị đuổi việc, Thúy mới ân hận thì đã quá muộn.

Chiều 30/3, trao đổi với PV Báo CAND, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Ba Đình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Quang Thanh và Lê Thị Thúy về tội trộm cắp tài sản

A.Hiếu
.
.
.