Ông chủ nhà hàng kiêm “cán bộ tổ chức”

Thứ Hai, 05/05/2008, 20:26

Với vỏ bọc là ông chủ của một nhà hàng đặc sản lớn, có mối quan hệ với nhiều cán bộ, Nguyễn Hùng Quân đã lấy được niềm tin của nhiều người đang có nhu cầu tìm việc, chiếm đoạt số tiền lớn.

Căn cứ quyết định khởi tố bị can số 37 của Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình và Quyết định phê chuẩn bắt bị can để tạm giam số 05/PC/BTG cùng ngày của Viện KSND TP Đồng Hới, các trinh sát, điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV đã phối hợp với Công an phường Đồng Sơn tiến hành bắt khám xét khẩn cấp đối với bị can Nguyễn Hùng Quân, 45 tuổi, đăng ký thường trú tại tiểu khu 1, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới vì đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, được quy định tại điều 140 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Hùng Quân, chủ quán đặc sản "Quán Quân" là một trong những "đại gia" trên lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Bằng thủ đoạn tự giới thiệu mình quen biết với nhiều cửa, nhiều sếp lớn, có thể dễ dàng xin việc làm, xin chuyển công tác theo nguyện vọng của người có nhu cầu, Nguyễn Hùng Quân đã lạm dụng tín nhiệm và sự cả tin của nạn nhân để chiếm đoạt tài sản (tiền mặt) với giá trị lớn.

Đơn cử như các trường hợp bà Lê Thị Gái trú Lộc Ninh, TP Đồng Hới; gia đình ông Lê Xuân Miêng (Đồng Sơn, Đồng Hới), xin cho con vào Công ty Giao thông 494 đã đưa cho Quân từ 15 đến 18 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Thủy (ở Hồng Thủy, Lệ Thủy) đã đưa 18 triệu với nguyện vọng xin vào làm việc ở sân bay Đồng Hới! Tất nhiên, quyết định tuyển dụng chưa thể có vì vị "cán bộ tổ chức" ngoài luồng đã bị bắt giam 90 ngày để phục vụ cho công tác điều tra mở rộng vụ án.

Nhiều bị hại ở nhiều địa phương khác nhau đã gửi gắm cả niềm tin cùng tiền mặt nhưng đến nay vẫn chưa biết được chân tướng của Nguyễn Hùng Quân. Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới đề nghị những người bị hại hoặc người có thông tin liên quan đến vụ án nêu trên xin liên hệ với Công an TP Đồng Hới, trực tiếp hoặc thông qua các số điện thoại 052.822142 hoặc 052.890287 để Công an TP Đồng Hới sớm hoàn thành hồ sơ để kết thúc vụ án

Đinh Giang Thuỷ
.
.
.