Chủ doanh nghiệp vận tải dùng xe khách vận chuyển heroin

Chủ Nhật, 13/11/2016, 13:57
Bằng hình thức lợi dụng các chuyến xe chở khách chuyên chạy tuyến Vinh- Lạng Sơn, Nguyễn Trọng Quý “vận dụng” chở cái chết trắng này từ miền Trung ra Lạng Sơn.

Theo tài liệu, khoảng trung tuần tháng 10/2016, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng người Lạng Sơn câu kết với các đối tượng người Nghệ An hình thành đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ miền Trung đưa ra Lạng Sơn, tuồn sang Trung Quốc tiêu thụ.

Trong đó, Triệu Đức Thắng, 32 tuổi, trú tại Pò Nhúng, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc được xác định là một trong những mắt xích quan trọng của đường dây này, được lực lượng điều tra đưa vào tầm ngắm.

Đúng 6h30 phút sáng 9-11, khi vừa rời khỏi chiếc xe khách chạy tuyến Vinh – Lạng Sơn dừng đỗ trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thôn Mai Thành, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, Thắng  đã bị tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Lạng Sơn bất ngờ áp sát, bắt quả tang cùng  2 bánh heroin tang vật đang được giấu trong túi hành lý. Và ông chủ chiếc xe khách Thắng vừa đi cũng bị bắt sau đó ít phút.

Đối tượng Triệu Đức Thắng cùng 2 bánh heroin bị thu giữ quả tang giấu trong ba lo hành lý.

Qua đấu tranh, cơ quan điều tra làm rõ, ông chủ chiếc xe khách BKS Nghệ An, kẻ đã giao 2 bánh heroin cho Thắng có danh tính là Nguyễn Trọng Quý, 42 tuổi, trú tại số 20 Phượng Hoàng, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An. 

Quý chính là chủ doanh nghiệp vận tải Phú Quý, có trụ sở tại TP Vinh (Nghệ An) chuyên kinh doanh dịch vụ vận tải xe khách đường dài, trong đó có tuyến Vinh – Lạng Sơn. Núp bóng hoạt động kinh doanh này, Quý đã dễ dàng vận chuyển ma túy liên tỉnh hòng qua mặt các cơ quan chức năng.

Nguyễn Trọng Quý trong vai ông chủ hãng xe vận tải Phú Quý.

Theo một cán bộ điều tra, thủ đoạn của đường dây ma túy này vô cùng ma mãnh, tinh vi. Sau khi được một đối tượng người Trung Quốc đặt hàng mua heroin, Thắng đã liên hệ bắt nối với Quý nhờ tìm nguồn heroin để cung cấp cho Thắng, hình thành nên một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh và xuyên quốc gia mà theo suy tính của bọn chúng là sẽ đảm bảo “độ an toàn” cực cao bằng hình thức lợi dụng các chuyến xe chở khách chuyên chạy tuyến Vinh- Lạng Sơn của Quý để “vận dụng” chở loại “ hàng đặc biệt” này từ miền Trung ra Lạng Sơn.

Chưa hết, để tăng độ an toàn hết mức cho đường dây, Quý và Thắng còn nghĩ ra phương cách, để  Thắng trực tiếp đóng giả hành khách đi xe của Quý, để khi xe về đến Lạng Sơn, Thắng sẽ đàng hoàng xuống xe và nhận “hàng” đã được Quý giấu sẵn 1 chiếc ba lô hành đã chuẩn bị từ trước.

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Tâm Phạm
.
.
.