Ông Phan Văn Vĩnh nhận trách nhiệm trong quản lý công ty nghiệp vụ

Thứ Hai, 19/11/2018, 17:01
Chiều 19-11, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Phú Thọ thẩm vấn ông Phan Văn Vĩnh những nội dung liên quan đến việc thành lập công ty nghiệp vụ và việc Công ty CNC hợp tác với Công ty VTC Online tổ chức đánh bạc dưới hình thức game bài Rikvip và 23Zdo. 


Ông Vĩnh cho biết, sau 7 ngày ngồi tại phiên xử, ông cảm thấy rõ trách nhiệm của mình khi không quản lý và giám sát chặt chẽ hoạt động của Công ty CNC. Đó là nguyên nhân khiến đường dây đánh bạc có quy mô lớn này có thể hoạt động và gây hậu quả nặng nề như thế. 

Ông Phan Văn Vĩnh.

Trình bày trước toà, ông Vĩnh cho biết, việc Công ty CNC hợp tác với Công ty VTC Online liên quan đến cổng trò chơi điện tử trên mạng, ông được cấp phó phụ trách C50 báo cáo bằng văn bản. Nhưng thời điểm đó, không ai báo cáo ông về việc Công ty CNC hợp tác với Công ty VTC Online để tổ chức đánh bạc. 

Bị cáo Nguyễn Văn Dương.

Trước toà, ông Vĩnh thừa nhận mình thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc thường xuyên dẫn đến hậu quả xảy ra trong đường dây đánh bạc quá lớn xuất phát từ Công ty CNC mà ra. Ông Vĩnh khẳng định, đây chính là điều hạn chế đối với mình. Và nếu có thông tin từ cấp dưới báo cáo về sự việc này sớm hơn, kịp thời hơn thì ông có chỉ đạo quyết liệt để ngăn chặn được đường dây đánh bạc này. 

HĐXX hỏi về việc nhận quà tặng của bị cáo Nguyễn Văn Dương, ông Vĩnh phủ nhận việc nhận của Dương số tiền 27 tỷ đồng và 1.750.000 USD. 

Ông Vĩnh chỉ nhận, mua của bị cáo Dương 1 chiếc đồng hồ Rolex trị giá 1,1 tỷ đồng nhưng đã trả tiền và nhận quà của Dương là 1 chiếc áo sơ mi và một lọ thuốc bổ. Về nguồn tiền mua đồng hồ có giá trị lớn, ông Vĩnh cho rằng, được lấy từ nguồn bán cây cảnh từ gia đình ông. Và hiện nay chiếc đồng hồ ấy đã bị mất trong một lần ông đi dự hội nghị. 

Theo lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Dương tại phiên toà, do được C50 và Tổng cục Cảnh sát cũng như một số cá nhân của hai cơ quan này tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty CNC trong hoạt động kinh doanh nên Dương đã sử một phần tiền lợi nhuận của công ty và một phần lớn tiền thu được do tổ chức đánh bạc mà có. Trong đó Dương khai tặng ông Nguyễn Thanh Hóa 22 tỷ đồng; tặng ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng và 1.750.000 USD. 

Ngoài ra, Dương khai, còn nhiều lần tổ chức sinh nhật cho Vĩnh trong đó đều mang rượu ngoại đến uống, có những chai rượu ngoại Maccalan trị giá 100 triệu đồng. Nhiều lần đi tiếp khách có sự tham gia của Phan Văn Vĩnh và chi phí với số tiền trên 10 tỷ đồng… 

Đến nay, ông Hoá và ông Vĩnh không thừa nhận lời khai của bị cáo Dương nên Cơ quan điều tra chưa có đủ căn cứ chứng minh nên tách ra khi nào đủ căn cứ sẽ xem xét xử lý sau. 

Nguyễn Hưng - Xuân Mai
.
.
.