Ổ nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản của chủ tàu biển

Thứ Tư, 20/07/2016, 17:16
Chiều tối 19-7, tại vùng nước Vựng Đâng, thuộc phường Yết Kiêu, TP hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Tổ Cảnh sát đường thủy Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phá chuyên án bắt quả tang ổ nhóm đối tượng hình sự chuyên cưỡng đoạt tài sản của các phương tiện vận tải hoạt động trên tuyến biển.

Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện 2 đối tượng Chu Như Long, 35 tuổi, trú tại tổ 12 khu 1, phường Cao Xanh, TP Hạ Long và Nguyễn Bá Hưng, 29 tuổi, trú tại xóm 1, xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đang có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần của chủ tàu HP – 4108 là anh Trần Văn Thành, 27 tuổi, trú tại đội 13, thôn Tính Ninh, xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên để chiếm đoạt 200.000 đồng.

Đối tượng vụ án.

Cơ quan Công an đã thu giữ vật chứng gồm 400.000 đồng, 1 sổ ghi chép các lần thu tiền của các tầu neo đậu và một đò gỗ gắn máy mà hai đối tượng trên dùng làm phương tiện phạm tội.

Kết quả đấu tranh ban đầu được biết, hai đối tượng trên đã thực hiện hành vi phạm tội từ đầu tháng 7-2016. Cụ thể bọn chúng đã cưỡng đoạt tài sản của trên 50 lượt tầu neo đậu tại khu vực Vựng Đâng với số tiền thu được là trên 10 triệu đồng.

Tang vật vụ án.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Chu Như Long và Nguyễn Bá Hưng để tiếp tục điều tra xác minh mở rộng vụ án và làm rõ những lần phạm tội trước đó của các đối tượng này.

Nguyễn Khánh
.
.
.