Ổ nhóm chuyên chặn đường, cướp tài sản của sinh viên

Thứ Sáu, 19/11/2010, 18:05
Ngày 18/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm đã tạm giữ 6 đối tượng trong ổ nhóm chuyên chặn đường, cướp tài sản của sinh viên tại khu vực xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Trước đó, khoảng 21h ngày 17/11, tổ công tác Công an xã Minh Khai, huyện Từ Liêm làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường bê tông thuộc thôn Nguyên Xá, phát hiện một thanh niên đầu bê bết máu, đang được bạn bè dìu đi. Nạn nhân là anh Nguyễn Tiến Long, sinh viên trường Đại học (ĐH) Công nghiệp. Anh Long cho biết trước đó ít phút, anh cùng một số bạn từ trường về nơi thuê trọ tại thôn Nguyên Xá, khi đang đi bộ trên đường bê tông phía sau cổng Trường ĐH Công nghiệp, bị một nhóm thanh niên chặn lại, cướp tài sản. Chúng dùng gạch đập vào đầu anh Long, cướp 1 ĐTDĐ Q-mobile.

Theo mô tả của anh Long, trong nhóm cướp trên có một tên mặc áo kẻ, quần "ngố", tóc cắt cua. Nhận định nhóm cướp trên chưa thể đi xa, Công an xã Minh Khai một mặt cử người đưa anh Long đi cấp cứu, một mặt thông báo cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện tăng cường lực lượng phối hợp truy xét các đối tượng. Do triển khai nhanh nên ít phút sau, một mũi trinh sát đã bắt giữ được đối tượng nghi vấn có đặc điểm như nhận dạng của bị hại, là Nguyễn Văn Đoạt (21 tuổi), quê Ý Yên, Nam Định, là thợ xây đang thi công công trình xây dựng trong trường ĐH Công nghiệp.

Nhóm cướp thợ xây bị bắt giữ tại Công an huyện Từ Liêm.

Đấu tranh khai thác đối với Đoạt, ngay trong đêm 17/11, Công an huyện Từ Liêm đã bắt giữ thêm 5 tên đồng bọn của Đoạt là Nguyễn Mạnh Hải, Chu Văn Nguyên, Phạm Huy Cường, Vũ Văn Tuyên, Nguyễn Hải Đăng, cùng là thợ xây.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận tối 17/11, cả bọn cùng nhau đi uống rượu hết hơn 200.000 đồng. Hết tiền nên các đối tượng rủ nhau đi chặn đường, cướp tài sản của sinh viên.

Trước khi cướp điện thoại của anh Long, nhóm thợ xây này còn chặn đường một tốp nam sinh viên khác gồm các anh Nguyễn Thái Hưng, Nguyễn Văn Dũng, Hoàng Giang Nam, Trần Văn Dũng, đe dọa bắt mỗi sinh viên phải nộp cho chúng 50.000 đồng.

Để phục vụ việc điều tra, xử lý nhóm cướp tài sản trên, đề nghị những người bị các đối tượng cướp tài sản tại khu vực thôn Nguyên Xá, xã Minh Khai, liên hệ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm để giải quyết. Điện thoại: 04.38373022

H.V.
.
.
.