Nửa đêm rủ nhau vác dao chặn, cướp tài sản người đi đường

Thứ Năm, 05/05/2016, 20:40
Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng gây ra vụ cướp tài sản đêm 28-4 tại đê Mạch Lũng, xã Đại Mạch (Đông Anh).


Khoảng 23h45 đêm 28-4, anh Trần Văn Phát (27 tuổi), trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh (Hà Nội) điều khiển chiếc xe máy nhãn hiệu Lisonaka đi từ nhà đến thôn Mạch Lũng, xã Đại Mạch thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt dựng xe máy chắn ngang đường.

Các đối tượng này cố ý làm anh Phát bị ngã xe và dùng dao đe dọa, khống chế để cướp tài sản. Sau khi lục lọi lấy của anh Phát 100 nghìn đồng, 1 chiếc điện thoại di động Nokia E72, bọn chúng đã đẩy anh Phát xuống chân đê và cướp chiếc xe máy của nạn nhân. Ngay sau khi vụ cướp táo tợn xảy ra, anh Phát đã đến Công an Đồn Công an Kim Chung, Công an huyện Đông Anh để trình báo.

Những đối tượng trong vụ án.

Trong quá trình điều tra vụ cướp, lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an huyện Đông Anh phối hợp với Đội Chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản (Đội 8) Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội đã rà soát đối tượng, thu thập tài liệu, nhân chứng và các dấu vết liên quan đến vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nắm được ngày 30-4, trên mạng xã hội (facebook) đăng dòng quảng cáo với nội dung rao bán chiếc xe máy nhãn hiệu Lisonaka, kèm theo số điện thoại của “chủ” phương tiện để người có nhu cầu liên hệ.

Sau khi facebook đăng tin này, một nam thanh niên ở thôn Lý Nhân, xã Dục Tú, huyện Đông Anh đã tìm mua và liên hệ với số điện thoại đăng trên mạng xã hội. Sau đó, người mua được “chủ” xe hẹn gặp nhau để trao đổi mua bán tại cầu Đùng, thôn Lý Nhân, xã Dục Tú (Đông Anh) và chiếc xe trên đã được bán với giá 2,5 triệu đồng trong tình trạng không có giấy đăng ký.

Ngay sau khi thu thập được những tài liệu nêu trên, cơ quan điều tra đã tập trung xác minh, truy tìm người bán chiếc xe máy Lisonaka được rao bán trên mạng xã hội và làm rõ là Nguyễn Đức Bình (20 tuổi), ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

Đối tượng này khai nhận 20h45 ngày 28-4, đã cùng Trần Văn Thành (19 tuổi), ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh và Tạ Quốc Hội (19 tuổi), ở xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh đến nhà Nguyễn Xuân Huy (20 tuổi), thuê trọ ở thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh chơi, sau đó cả nhóm đi uống rượu tại thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh), sau đó cả nhóm kéo nhau về nhà Huy bàn bạc rủ nhau đi cướp tài sản. Hội đã lấy 1 dao nhọn tại phòng trọ của bạn làm hung khí gây án.

Nhóm này bàn nhau ngồi phục ven đường đê Mạch Lũng để chờ người đi đường đến chặn cướp tài sản. Sau khi cướp được tài sản của anh Phát, cả bọn kéo nhau đến một nhà nghỉ ở thị trấn Hương Canh, tỉnh Vĩnh Phúc thuê trọ qua đêm.

4h sáng hôm sau, bọn chúng mang chiếc xe máy cướp được lên địa bàn tỉnh Phú Thọ tìm mối tiêu thụ, nhưng không bán được. Trong lúc bí bách vì không tìm được người mua chiếc xe máy trên, Nguyễn Đức Bình đã nghĩ ra cách đăng thông tin rao bán xe lên facebook để tìm người mua.

M.Khoa - M.Tâm
.
.
.