Nửa đêm phát hiện tên trộm "ngoại" có hành vi kỳ quái trong xe ô tô

Thứ Bảy, 08/09/2018, 16:51
Nửa đêm, khi cửa đóng, then cài chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ còi chống trộm của chiếc xế hộp hú còi inh ỏi… Chủ nhà vội chạy ra kiểm tra, thì phát hiện xe ô tô của mình đang bị “tên trộm” không nói được tiếng Việt loay hoay tìm cách mở khóa, khởi động xe…


Ngày 8-9, Thượng tá Lưu Văn Ba, Trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), xác nhận: Đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng để làm rõ động cơ nữa đêm đột nhập xe ô tô của một người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc vào khuya 7-9.  

Trước đó, theo trình báo và camera của gia đình ông Nguyễn Phúc Linh (62 tuổi, ngụ phường Thạch Thang) trình báo thì: Vào khoảng 23h đêm 7-9, một người đàn ông (khoảng 35 tuổi) có nhiều biểu hiện khả nghi đã đi vòng nhiều lần ngay trước chiếc ô tô Kia Morning Sport màu trắng mang BKS 43A-089… do ông Nguyễn Phúc Linh làm chủ đang đậu trước ngôi nhà (địa chỉ số 40 Nguyễn Du, phường Thạch Thang).

Hình ảnh người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc đột nhập vào xe ô tô bị camera ghi lại.

Sau khi dùng tay đập cửa cuộn sắt của gia đình ông Linh, người đàn ông này tiếp tục đi vòng qua lại chiếc ô tô đang đậu. Khoảng 10 phút sau, người đàn ông đã “đột nhập” được vào bên trong xe ô tô của ông Linh, mặc dù cửa xe đã bị khóa cửa và còi trống trộm trên xe hú báo liên tục. 

Cùng lúc này, người nhà của ông Linh vô tình mở camera an ninh trước nhà lên để theo dõi thì phát hiện sự việc có người “đột nhập” ô tô đậu trước nhà nên liền chạy ra và hô hoán người dân đến giúp đỡ.

Đáng nói, mặc dù bị chủ xe và người dân phát hiện sự việc nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục ngồi trên xe. Khoảng 10 phút sau, Công an phường Thạch Thang đã có mặt tại hiện trường để tiếp nhận vụ việc và đưa người đàn ông “đột nhập” ô tô của ông Linh về trụ sở Công an phường để làm việc.

Tại trụ sở, người đàn ông này đã tỏ ra bất hợp tác, và không hiểu tiếng Việt, người nồng nặc mùi rượu. Chỉ sau khi lực lượng Công an phường Thạch Thang kiểm tra giấy tờ tùy thân, và tìm được người phiên dịch, thì người đàn ông kia mới khai nhận mình mang quốc tịch Hàn Quốc, đang tạm trú tại khu chung cư cao cấp F-Home nằm trên đường Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu).

Còn theo trình báo của gia đình ông Linh, thì điều khó hiểu là mặc dù người này đang say xỉn nhưng vẫn “đột nhập” được vào bên trong xe và ngồi hơn 15 phút. Đến khi người dân vây quanh xe thì người này vẫn cứ ngồi trong xe và chưa chịu ra, cho đến khi Công an phường đến làm việc. 

“Xe tôi bị khóa thì chỉ có thể là người trong nghề mới mở được cửa xe. Cửa xe cũng không có dấu hiệu bị cạy. Ngoài ra, sau khi vào được trong xe, người này lại tháo các sợi dây điện quanh ổ khóa xe và không biết làm gì… Hiện vụ việc đang được Công an phường và các đơn vị liên quan tiếp tục điều ra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.