Nữ thanh tra y tế giả mạo chữ ký để xù nợ

Chủ Nhật, 30/11/2014, 12:46
Ngày 27/11, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, ngày 26/11, đã thực hiện bắt khẩn cấp và tạm giam 4 tháng đối với bà Ngô Minh Chiến (36 tuổi, ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), nhân viên Phòng Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước, chủ Công ty TNHH một thành viên Phòng khám Đa khoa Tâm Đức (gọi tắt là Phòng khám Tâm Đức, đặt trụ sở tại đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Sau khi đọc lệnh bắt khám xét tại nhà riêng, đến khoảng 10h cùng ngày, bà Chiến bị dẫn giải đến Phòng khám Tâm Đức để tiếp tục khám xét và đến 13h bà Chiến tiếp tục được dẫn giải đến cơ quan Sở Y tế trên quốc lộ 14, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài để thông báo cho lãnh đạo Sở Y tế, đồng thời khám xét nơi làm việc của bà tại cơ quan. Việc khám xét kết thúc vào khoảng 14h ngày 26/11.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, năm 2010, bà Chiến vay mượn 9,4 tỉ đồng của một chủ doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh với mục đích để làm ăn, xây dựng mở rộng, nâng cấp Phòng khám Tâm Đức. Sau đó bà Chiến  trả  được 6 tỉ đồng thì không trả nữa mà tìm cách giả mạo chữ ký rồi sửa lại trong giấy biên nhận là đã trả hết nợ. Biết bà Chiến có ý định quỵt tiền nên doanh nghiệp cho vay đã làm đơn kiện đối tượng này ra Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài nhờ giải quyết. Tuy nhiên, sau nhiều lần Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài thụ lý bất thành, do đó doanh nghiệp này đã làm đơn gửi Công an tỉnh Bình Phước tố cáo vụ việc bà Chiến vay mượn tiền nhưng không trả nợ. Từ đơn kiện, Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, giám định chữ ký trong giấy biên nhận trả tiền đã phát hiện là chữ ký giả do bà Chiến tự viết nhằm qua mặt cơ quan chức năng nên đã tiến hành bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Sáng 27/11, Giám đốc Sở Y tế Bình Phước Nguyễn Đồng Thông đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Chiến.

Được biết, chồng bà Chiến là ông Tạ Văn Biếc, hiện là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Phú.

Đức Trí
.
.
.