Nữ sinh viên đánh mất tương lai vì tham gia nhóm lừa đảo

Thứ Năm, 22/12/2016, 15:10
Dù đang theo học tại một trường đại học có tiếng tại TP Hồ Chí Minh nhưng chỉ vì nghe lời rủ rê, một nữ sinh viên đã tham gia vào một nhóm lừa đảo bán xe gắn máy trên mạng xã hội, đánh mất cả một tương lai phía trước...


Ngày 22-12, Công an Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên lập tài khoản trên mạng xã hội (facebook) dàn cảnh bán xe gắn máy giá rẻ sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 4 đối tượng gồm Đỗ Quốc Bảo (21 tuổi, ngụ quận 3), Phạm Ngọc Sơn (23 tuổi), Phạm Duy Linh (24 tuổi) và Lê Thị Như Thảo (21 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh). Trong đó, Như Thảo đang là sinh viên của một trường đại học tại TP Hồ Chí Minh.

8h ngày 19-12, anh N.N H (20 tuổi, ngụ quận 9) có nhu cầu mua xe gắn máy nên lên mạng tìm kiếm. Lượt facebook tên Lavie Trần, anh H thấy chủ trang đăng thông tin cần bán xe gắn máy hiệu Exciter còn mới với giá 16 triệu đồng. Với loại phương tiện này, giá ngoài thị trường đã hơn 60 triệu đồng/ chiếc,bán giá xe cũ cũng từ 20-30 triệu đồng, nên anh H liên hể hỏi mua. Hai bên nói chuyện, chốt giá và hẹn địa điểm xem xe. 

Khoảng 13h cùng ngày Sơn điều khiển xe Exciter chở Bảo đến khu vực cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh) gặp anh H kêu anh anh H lên xe đi xem xe. Cùng lúc này, Linh chở Thảo trên một chiếc Exciter khác đi phía sau. Bảo nói với anh H, chiếc xe Linh đang chạy là chiếc xe đang rao bán.

Nhóm đối tượng tại Công an quận Bình Thạnh

Nhìn chiếc xe với nước sơn còn ngon, xe chạy êm, bốc, anh H cảm thấy hài lòng về chiếc xe mình mua được với giá hời. Đang suy nghĩ về chiếc xe thì cả nhóm chạy đến khu vực cầu Đỏ (đường Nguyễn Xí, phường 13, quận Bình Thạnh). Nhóm Sơn, Bảo dừng xe, nhóm Linh và Thảo dừng cách nhóm Sơn khoảng 10m. Tại đây nhóm Sơn kêu anh H giao dịch chuyện mua xe. 

Để lấy lòng tin, Sơn nói bớt cho anh H thêm 500 ngàn. Anh H đồng ý và giao tiền. Sau khi nhận tiền, Sơn đưa chìa khóa cho anh H bảo qua bên đường lấy xe. Anh H cầm chìa khóa đến chỗ lấy xe thì Sơn và Bảo lên xe bỏ chạy. Thấy đồng bọn bỏ chạy, Linh và Thủy cũng nổ máy phóng xe bỏ chạy. 

Biết mình bị lừa, anh H hô hoán và cùng người dân vây bắt Linh và Thủy. Tại CQĐT, từ lời khai của Linh và Thủy, Công an quận Bình Thạnh đã bắt được Sơn và Bảo. Các đối tượng khai nhận với chiêu thức trên các đối tượng đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo kiếm tiền chia nhau tiêu xài.

Nghinh Phong
.
.
.