Nữ sinh lừa bạn đến điểm hẹn để em ruột cướp túi xách

Thứ Hai, 24/10/2011, 09:41
Thấy Oanh đi xe máy chở chị L.H. và chị T.N. tới điểm hẹn, Đạt (em trai Oanh) lái xe máy vượt lên chặn xe của Oanh. Quân nhảy xuống rút dao gí vào bụng Oanh đe dọa. Oanh đóng vai "bị hại" đã đưa túi xách cho Quân, hai chị L.H. và T.N. liền đưa túi xách của họ cho chúng…

Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết: Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Kiều Oanh, sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội; Nguyễn Quốc Đạt và Đoàn Minh Quân, học sinh lớp 12, cả 3 đều trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về hành vi cướp tài sản.

Quá trình điều tra xác định: Oanh và chị L.H. học cùng lớp, do "không thích" chị L.H., Oanh đã bàn với Đạt là em trai bày mưu cướp tài sản của chị L.H..

Khoảng 12h ngày 10/10, sau khi nhận được tin nhắn của Oanh báo đang điều chị L.H. và một người bạn cùng lớp khác là chị Vũ T.N. tới điểm hẹn, Đạt dùng xe máy rủ thêm Quân cùng tham gia. Trước khi đi gây án, Đạt đã mua 2 con dao nhọn và khẩu trang bịt mặt.

Những kẻ gây án.

Chờ tại đường kè hồ Tây khoảng 15 phút thì thấy Oanh đi xe máy chở chị L.H. và chị T.N. tới địa điểm chúng đã định sẵn, Đạt lái xe máy vượt lên chặn xe của Oanh. Quân nhảy xuống rút dao gí vào bụng Oanh đe dọa. Oanh đóng vai "bị hại" đã đưa túi xách cho Quân, hai chị L.H. và T.N. liền đưa túi xách của họ cho chúng. Sau khi gây án, các đối tượng này đã tẩu thoát.

Tài sản cướp được gồm: 1 máy iPhone, 2 điện thoại Nokia E72, 1 điện thoại Nokia 1202 và 2 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân... Ngay sau đó, Đạt đã bán số điện thoại và máy iPhone được hơn 13 triệu đồng, chia cho Oanh 7,5 triệu đồng, số còn lại Đạt và Quân ăn tiêu hết.

Màn kịch khá tinh vi của Oanh và đồng bọn không qua mắt được lực lượng Công an.

Ngày 22/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt Oanh, Đạt và Quân, đồng thời thu hồi 2 chiếc điện thoại di động và 1 máy iPhone để trả cho các bị hại

Đào Minh Khoa
.
.
.