Nữ quản lý quán hát điều nhân viên đi khách Tây lĩnh án

Thứ Sáu, 24/05/2019, 10:40
Nguyễn Thị Chang (SN 1992, trú tại xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vừa bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 3 năm tù về tội môi giới mại dâm.

Trước đó, đêm 22-10-2018, cơ quan Công an tiến hành kiểm tra hành chính tại Khách sạn NAMU và phát hiện có hai đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Từ lời khai của gái bán dâm, cơ quan Công an đã xác định, Chang là đối tượng môi giới mại dâm.

Theo hồ sơ vụ án, Chang chỉ học hết lớp 11 rồi nghỉ học. Từ quê xuống Hà Nội kiếm việc làm, tháng 1-2018, Chang “lạc bước” vào quán karaoke Bomul Seom (ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) và được chủ quán là người nước ngoài giao cho tuyển dụng, quản lý các nữ nhân viên và đón khách đến hát.

Bị cáo Nguyễn Thị Chang tại phiên xử.

Trong thời gian làm việc tại quán, để tăng số lượng khách đến hát karaoke nhằm mục đích hưởng tiền thưởng ngoài lương, Chang đã hỏi các cô gái đến xin việc ở quán này “có đi được với khách không”. Cô gái nào đồng ý thì Chang sẽ ghi tên, số điện thoại vào sổ, đánh số thứ tự đưa vào tốp 1 và đọc lại cho nhân viên nhớ. Cô nào chỉ ngồi hát và không đi chơi với khách thì Chang đưa vào tốp 2. Chang quy định, nhân viên nào muốn đi chơi với khách thì sau 23 giờ mới được đi.

Tối 21-10-2018, có hai khách nam nước ngoài vào quán araoke Bomul Seom để hát và hỏi Chang “Có nữ nhân viên nào đi chơi được không?”. Chang hiểu ý là khách muốn mua dâm nên thông báo với các nhân viên của mình biết. Sau đó Chang dẫn 30 nữ nhân viên cả tốp 1 và tốp 2 được đánh số thứ tự vào phòng hát xếp thành hai hàng cho khách chọn. Sau khi chọn 2 nữ nhân viên đồng ý “đi chơi” ngồi hát cùng, đến 23h, hai khách nước ngoài và 2 nữ nhân viên thoả thuận giá bán dâm là 2 triệu đồng một người.

Khi hai đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm ở Khách sạn NAMU thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt quả tang. Chang bị bắt sau đó và bị khởi tố về tội môi giới mại dâm (Điều 328- BLHS năm 2015).

Tại phiên xử, bị cáo Chang thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin xem xét, giảm nhẹ hình phạt để sớm trở lại hoà nhập xã hội. Hội đồng xét xử xác định, hành vi của bị cáo không chỉ phạm vào tội môi giới mại dâm mà còn gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với phán quyết trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Chang 3 năm tù giam theo đúng tội danh truy tố.

Nguyễn Hưng
.
.
.