Nữ quái trẻ vờ huy động vốn bán hải sản để "đút túi"

Chủ Nhật, 25/09/2016, 09:40
Xuân nói là mình buôn bán hàng hải sản, bào ngư xuất khẩu sang Trung Quốc, lợi nhuận rất cao và đang cần người góp vốn; nếu góp với Xuân từ 50-55 triệu đồng để mua 1 tạ bào ngư thì khi bán sang Trung Quốc sẽ được lời từ 12-15 triệu đồng…

Sáng 23-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Xuân (25 tuổi, trú thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Xuân.

Bước đầu điều tra xác định, từ tháng 1-2016 đến tháng 9-2016, Xuân dùng thủ đoạn gian dối để huy động vốn của nhiều người. Xuân nói là mình buôn bán hàng hải sản, bào ngư xuất khẩu sang Trung Quốc, lợi nhuận rất cao và đang cần người góp vốn; nếu góp với Xuân từ 50-55 triệu đồng để mua 1 tạ bào ngư thì khi bán sang Trung Quốc sẽ được lời từ 12-15 triệu đồng.

Nghe con số hấp dẫn, lại thấy Xuân lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bạc, mua sắm các tài sản có giá trị như điện thoại smartphone, máy tính bảng, nước hoa, mỹ phẩm... nên nhiều người mắc lừa và góp cho Xuân với số tiền hơn 6 tỉ đồng. Thời gian đầu, Xuân trả gốc và lãi đúng hẹn để tạo lòng tin cho mọi người.  Về sau, Xuân liên tục thất hứa và có biểu hiện mất khả năng trả nợ.

Hiện, nhiều người bị thiệt hại như bà L. (51 tuổi, thôn Vĩnh Đại, Tam Hiệp, Núi Thành) hơn 1 tỉ đồng; anh T. (37 tuổi, trú khối 3, thị trấn Núi Thành) hơn 1,2 tỉ đồng; ông D. (45 tuổi, Tam Xuân 1, Núi Thành)  553 triệu đồng...

Tại cơ quan Công an, Xuân khai nhận, sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Xuân sử dụng để trả tiền lãi xoay vòng cho nhiều người khác nhau và tiêu xài cá nhân. Thỉnh thoảng, Xuân bỏ tiền ra mua tôm hùm, bào ngư... để tặng cho chính những người bị Xuân lừa. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Phước Hiệp
.
.
.