Nữ quái hù dọa con nợ bằng bệnh AIDS của chồng

Thứ Ba, 17/03/2009, 16:32
Mỗi khi các con nợ tới nhà đòi tiền, nữ quái Tuyết Trang lại mang ông chồng mắc bệnh AIDS ra hù dọa. Ngoài ra, Trang còn dùng chiêu liên tục sinh con để không bị cơ quan điều tra bắt tạm giam.  

Sau khi Báo CAND đăng tin phản ảnh việc CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC15) Công an TP Đà Nẵng, khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Tuyết Trang, còn gọi là Ty (37 tuổi), trú tại tổ 43, khu 5, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, vì đã có hành vi vay mượn tiền và quỵt nợ gần 10 tỉ đồng, đã có rất nhiều nạn nhân khác gửi đơn đến tố cáo nữ giám đốc siêu lừa này…

Chiều 16/3, tiếp xúc với P.V Báo CAND, bà Phạm Thị Nga, trú ở nhà số 722, Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, cho biết, đã bị bà Trang lừa chiếm đoạt 1,029 tỉ đồng.

Theo lời bà Nga, người chồng đầu tiên của bà Trang tên là Trung có quen biết với em trai bà Nga nên khi vào TP Đà Nẵng, bà Trang dẫn 2 con tìm tới nương nhờ.

Đến năm 2007, bà Trang bảo cần 1 tỉ đồng để thanh toán nợ vay đã tới hạn cho Ngân hàng cổ phần Thương mại Việt Á lấy lại sổ nghiệp chủ ngôi nhà của dì ruột mình tại số 339, Trưng Nữ Vương (Đà Nẵng) nên bà Nga cho mượn tiền. Bà Trang trả tiền cho ngân hàng lấy lại sổ nghiệp chủ giao cho bà Nga giữ. Thế nhưng, sau đó bà Trang bảo bà Nga cùng mình dùng sổ này tiếp tục thế chấp lần 2 cho ngân hàng để lấy tiền trả lại cho bà Nga cả gốc lẫn lãi.

Tới ngân hàng, bà Trang bảo bà Nga ngồi đợi để đi làm thủ tục. Lát sau, bà Trang quay lại bảo thủ tục chưa xong, ngân hàng hẹn tuần tới… Thực chất, bà Trang đã vay được tiền chuyển vào tài khoản riêng của mình. Lúc biết được sự việc, bà Nga đòi tiền thì bà Trang hẹn lần hẹn lữa, thậm chí còn thuê bọn giang hồ đe dọa.

Lúc này, bà Trang ly dị với người chồng tên Trung và có người chồng thứ hai là Hoàng Văn Kỳ. Ông Kỳ ở TP Hạ Long nghiện chích ma tuý nên mắc bệnh AIDS, do đó các con nợ tới nhà đòi tiền là bà Trang bảo ông ta ra dằn mặt.

Tổ công tác PC15 đọc lệnh khám xét nhà và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Tuyết Trang.

Bà Nga đã kiện bà Trang ra TAND quận Hải Châu nhưng cho dù TAND quận Hải Châu xử buộc trả lại tiền nợ cho bà Nga, bà Trang vẫn trơ lì thách thức…

Tương tự, ông Nguyễn Quyền, Giám đốc Công ty TNHH Trung Thành tại số 120, Nguyễn Hoàng, TP Đà Nẵng, cũng gửi đơn đến Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng, tố cáo bà Trang lợi dụng mác Giám đốc Công ty TNHH Tuyết Trang, vay của vợ chồng họ 6,7 tỉ đồng rồi quỵt luôn không trả. Một số nạn nhân khác cũng cho biết bị bà Trang vay tiền rồi chiếm đoạt luôn.

Ngoài ra, bà Trang còn chiếm đoạt của nhiều nạn nhân khác qua việc quan hệ kinh doanh, trong đó thiệt hại nặng nề nhất là cơ sở sản xuất Huỳnh Ngọc Loan ở TP Hồ Chí Minh bị chiếm đoạt hàng và tiền tổng cộng 1,7 tỉ đồng…

Ngay trong sáng 12/3, khi tổ công tác của PC15 tiến hành khám xét nơi bà Trang đang thuê ở tại số 117, Tống Phước Phổ, thuộc tổ 5, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cũng có mặt Hoàng Văn Kỳ ở đây cùng với một phụ nữ đang mang thai. Theo nhận định thì rõ ràng, bà Trang đang giữ ông Kỳ làm "lá chắn" để đe dọa các con nợ…

Bà Phạm Thị Nga cho biết thêm: Việc ly hôn của bà Trang chỉ là trò… trốn nợ. Vì bà Trang đã 4-5 lần nộp và rút đơn ở TAND quận Hải Châu, làm cho Thi hành án quận Hải Châu không thể bán phát mãi ngôi nhà của bà Trang hiện đứng tên trong sổ nghiệp chủ tại số 59, Triệu Nữ Vương, TP Đà Nẵng, để thu hồi tiền thanh toán món nợ cho bà Nga.

Số tiền chiếm đoạt được, bà Trang sử dụng mua ôtô con, tậu đất đai, nhà cửa để người thân đứng tên; sử dụng tiêu xài ở các nhà hàng, vũ trường… Bà Trang còn giở "quái chiêu" liên tục sinh con để không bị cơ quan điều tra bắt tạm giam

Long Vân
.
.
.