'Nữ quái' dùng chiêu bài ‘vay tiền lãi cao’ chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Thứ Năm, 12/07/2018, 19:13
Với chiêu bài vay tiền trả lãi suất cao, đối tượng Tâm đã vay tiền nhiều người ở địa bàn Thừa Thiên- Huế với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng rồi chiếm đoạt dùng để tiêu xài cá nhân.

Chiều 12-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Cơ quan công an, lợi dụng mối quan hệ là chị em cùng cha khác mẹ với chị Nguyễn Thị H. (trú ở tỉnh Thừa Thiên- Huế), Tâm nói với chị H. rằng mình có quen biết với một bác sĩ người nước ngoài để giới thiệu làm quen giúp con gái chị H. định cư tại nước ngoài.

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đọc lệnh  bắt khẩn cấp đối tượng Tâm.

Nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, Tâm tự lập một tài khoản facebook cá nhân giả mạo là người nước ngoài để tạo lòng tin với gia đình chị H.. Tiếp đó, từ tháng 1 đến tháng 11-2016, Tâm đã vay mượn chị H. số tiền hơn 1,5 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân nhưng sau đó không có khả năng chi trả.

Chân dung 'nữ quái' lừa đảo hơn 11 tỷ đồng của nhiều người ở Huế.

Nhận được đơn tố cáo, Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ, bằng thủ đoạn vay tiền trả lãi suất cao, từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng các mối quan hệ quen biết, đối tượng Tâm vay mượn tiền của 7 nạn nhân khác với hơn 11 tỷ đồng để thực hiện mục đích kinh doanh, mua đất đai, nhà cửa.

Tuy nhiên, Tâm đã không dùng số tiền này vào việc kinh doanh mà dùng để trả lãi cho các chủ nợ đã vay tiền trước đó, số tiền còn lại dùng để tiêu xài.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm.


Anh Khoa
.
.
.