Dân Huế tố người phụ nữ lừa đảo hơn 70 tỷ đồng

Thứ Năm, 11/07/2019, 19:50
Nhiều người dân ở địa bàn TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt viết đơn, ký tên gửi đến Công an TP Huế và các Cơ quan chức năng để tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng chục tỷ đồng.


Chiều 11-7, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị hiện đang thụ lý, xác minh nhiều đơn thư tố cáo của người dân trên địa bàn về việc đối tượng Trần Thị Như Ý (SN 1985, quê quán xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; trú số 167 Trần Phú, TP Huế) vay mượn, huy động tổng số vốn hàng chục tỷ đồng của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả.

Theo Đại tá Hoàng Long, trong những ngày qua, nhiều người dân ở địa bàn TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt viết đơn, ký tên gửi đến Công an TP Huế và các Cơ quan chức năng để tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Các nạn nhân viết đơn tố cáo Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu trò huy động góp vốn, vay mượn tiền.

Trong đơn thư tố cáo, chị M. (trú ở đường Chế Lan Viên, phường Trường An, TP Huế) cho biết, sau một thời gian quen biết, đầu năm 2019, bà Ý ngỏ lời mượn tiền của chị M để góp vốn làm ăn. Vì tin tưởng vào lời dụ dỗ ngon ngọt của bà Ý nên chị M đã mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè cộng với số tiền của gia đình có được để đưa cho bà Ý với tổng số tiền hơn 14,3 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền, bà Ý có viết giấy tờ vay mượn tiền của chị M và ký tên, đồng thời cam kết sẽ sớm hoàn trả lại số tiền cho chị M và những người cho mượn tiền. “Tuy nhiên sau thời gian dài mượn tiền, khi tôi gọi điện thoại để hỏi về số tiền trên thì bà Ý cho biết đang khó khăn và xin thêm thời gian để kiếm tiền trả nợ. Đến những ngày cuối tháng 6 mới đây, bà Ý còn ngỏ lời tiếp tục mượn tiền của chúng tôi để giải quyết khó khăn trong kinh doanh rồi hứa sẽ trả đủ hết 1 lần. Qua tìm hiểu tôi biết rằng, bà Ý đã mượn tiền của rất nhiều người và không có khả năng chi trả nên tôi mới biết bản thân đã bị lừa đảo”, chị M trình bày.

Với bản giấy viết tay này, Trần Thị Như Ý đã  vay mượn của chị Trương Thị M.M số tiền hơn 14,3 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn.

Tương tự, vì tin tưởng vào những lời đường mật, “bánh vẽ” của bà Ý về việc mời góp vốn làm ăn trả lãi suất cao nên nhiều phụ nữ ở địa bàn TP Huế cũng đã gom góp tiền trao cho bà Ý và có nguy cơ mất trắng số tiền này. Trong đó người thấp nhất là 100 triệu đồng, nhiều nhất lên đến vài tỷ đồng, thậm chí có phụ nữ ở Hà Nội góp cho bà Ý 5 tỷ đồng. 

Khi hay tin bà Ý lừa đảo chiếm đoạt tiền, các chủ nợ đã tìm đến địa chỉ shop thời trang BB House tại 167 Trần Phú, TP Huế của vợ chồng bà Ý vừa khai trương ở đường Trần Phú, TP Huế để xiết nợ, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương.

Chị Th., nạn nhân bị bà Ý lừa đảo bức xúc nói: “Bà Ý đã lợi dụng sự tín nhiệm, tin tưởng của tôi và nhiều người khác để vay mượn tiền rồi sau đó chiếm đoạt. Vì thế, chúng tôi viết đơn để mong Cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ hành vi lừa đảo của bà Ý”.

Chân dung Trần Thị Như Ý được nhiều người đăng tải lên mạng xã hội Facebook để cảnh báo lừa đảo.

Vì quá bức xúc nên nhiều chủ nợ đã đăng thông tin, kèm hình ảnh đối tượng Ý lên mạng xã hội Facebook để khuyên mọi người cảnh giác, tránh bị đối tượng này lừa đảo.

“Bước đầu Cơ quan công an đã tiếp nhận nhiều đơn thư tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo hơn 70 tỷ đồng, hiện đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, nhà khóa kín cửa nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Quá trình xác minh làm rõ đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì Công an TP Huế sẽ chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thụ lý theo quy định pháp luật”, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế khẳng định.


Anh Khoa
.
.
.