Nữ quái cầm đầu băng giang hồ vùng giáp ranh

Thứ Bảy, 28/04/2012, 12:35
Mới ngoài 20 tuổi, Lê Phương Hồng Hạnh đã thay chồng cầm đầu nhóm côn đồ chuyên sống bằng nghề đâm thuê chém mướn và cho vay nặng lãi tại khu vực vùng giáp ranh quận 9, Thủ Đức, Bình Dương.

Sau một thời gian củng cố hồ sơ và chứng cứ, ngày 27/4, Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt tạm giam Lê Phương Hồng Hạnh (20 tuổi, ngụ phường Hiệp Phú, quận 9) về tội "cố ý gây thương tích".

Theo điều tra, Hạnh là vợ hờ của trùm giang hồ khét tiếng Mai Văn Quân (biệt danh Quân "khùng", Quân "xa lộ",47 tuổi) khu vực vùng giáp ranh quận 9, Thủ Đức, Bình Dương, sống bằng nghề bảo kê, đâm thuê chém mướn và cho vay nặng lãi.

Sau khi Quân khùng lại "xộ khám" vào tháng 10/2010 và đang phải thi hành bản án 8 năm tù tại trại giam Xuân Lộc, Hạnh lên thay chồng và gây ra nhiều vụ đâm chém khiến nhiều đàn anh khác phải nể. Theo hồ sơ của Công an quận 9 và Công an quận Thủ Đức, từ cuối năm 2011 đến nay, Hạnh ít nhất đã gây ra 3 vụ cố ý gây thương tích trên địa bàn.

Trước đó, do nghi ngờ bạn trai có quan hệ với chị D.T.B.H. (23 tuổi, ngụ phường Linh Trung, Thủ Đức), ngày 5/10/2011, Lê Huỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Thủ Đức) nhờ Hạnh cùng đi tìm chị này để hỏi cho ra lẽ. Khi đến phòng trọ của vợ chồng chị H. ở hẻm 77, khu phố 2, phường Linh Trung tìm nhưng không có ai ở nhà nên cả hai qua nhà cha mẹ chồng của chị H. ở đường 6, khu phố 2 để tìm. Tại đây, cả hai gặp anh Hoàng Ngọc Sơn (23 tuổi), chồng chị H. hỏi vợ anh Sơn đâu ra đây gặp nhưng anh Sơn không cho gặp. Hạnh và Trang một mực đòi xông vào nhà nên dẫn đến hai bên xô xát nhau. Lúc này, hai người anh rể của Sơn là Trần Quốc Dũng (42 tuổi) và Lê Tấn Hiệp (37 tuổi) nhìn thấy chạy ra can ngăn.

Hạnh thấy vậy liền chạy ra tiệm bánh mì gần đó lấy 2 con dao Thái Lan chạy vào đưa cho Trang một con. Sau đó, Hạnh cầm dao đâm nhiều nhát về phía anh Dũng, trong đó có một nhát trúng vào cánh tay phải. Còn Trang cũng cầm dao đâm nhiều nhát về phía anh Hiệp khiến người này bị thương ở cẳng tay. Lúc này, đồng bọn của Trang là Nguyễn Tiến Dũng (17 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Trần Thị Hoàng Yến (19 tuổi, ngụ huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) hay tin chạy đến hỗ trợ bằng cách dùng ghế nhựa, ly thủy tinh ném bể tủ kính trước nhà bà Phạm Thị Hai (mẹ anh Sơn). Sự việc chỉ dừng lại khi Công an phường đến làm việc, hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trong khi vụ án trên đang được Công an quận Thủ Đức điều tra làm rõ thì tiếp đến vào rạng sáng ngày 25/12/2011, Hạnh cùng 9 đối tượng khác đi trên 5 chiếc xe môtô đậu xịch trước quán ốc số 51 đường Quang Trung, phường Hiệp Phú, quận 9. Không nói không rằng, cả bọn cầm hung khí tấn công ba thực khách đang ngồi ăn tại đây là anh Trần Anh Đông (26 tuổi, ngụ TP Hà Nội), Nguyễn Thanh Sơn (20 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu). Hậu quả anh Sơn, Phúc và Đông bị Hạnh cùng đồng bọn đánh đập và đâm gây thương tích nặng. Trong đó, anh Sơn bị nặng nhất với thương tật 14% vĩnh viễn.

Mới đây nhất Hạnh cùng đồng bọn tiếp tục gây náo loạn tại nhà hàng Khánh Hà (số 177 đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) khi đến hát karaoke tại đây vào ngày 22/3/2012. Tại đây, trong quá trình hát karaoke, Hạnh có mâu thuẫn với Lại Minh Vũ (29 tuổi, ngụ quận 9) nên đã dùng vỏ chai bia tấn công người này tới tấp. Vụ việc chỉ dừng lại khi bảo vệ nhà hàng đến can ngăn kịp thời

A.Huy
.
.
.