Nữ phóng viên bị cáo buộc lừa đảo doanh nghiệp 280 triệu đồng

Thứ Tư, 07/03/2018, 14:08
Để gỡ 3 bài viết trên Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Phạm Lê Hoàng Uyển yêu cầu doanh nghiệp chi 700 triệu đồng. Nữ phóng viên này nhận trước 280 triệu đồng thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Ngày 7-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan này đã kết thúc điều tra chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi) và Võ Hoàng Hà cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Uyển là Trưởng văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập và có mối quan hệ quen biết với chủ doanh nghiệp tại Hậu Giang.

Ngày 31-7-2017 đến ngày 2-8-2017 trên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đăng bài viết với các tiêu đề: “Lần theo đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma” và “Ve sầu thoát xác”, phản ánh công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt do ông Võ Thành Long làm Tổng giám đốc hoạt động kinh doanh, huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo.

Phạm Lê Hoàng Uyển
Tang vật vụ án

Ông Long đã liên hệ với Uyển tìm hiểu xem ai viết bài và có cách nào để gỡ các bài viết nói trên. Uyển ra giá muốn gỡ hai bài viết nói trên thì doanh nghiệp phải lo 200 triệu đồng. Đến ngày 4-8-2017, Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh tiếp tục đăng bài thứ 3, phản ánh Công ty bất động sản Cao Thắng “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

Dù không có khả năng liên hệ để gỡ các bài báo đã phản ánh về doanh nghiệp nhưng Uyển vẫn nhận lời và chốt giá 700 triệu đồng cùng chi phí đi lại 30 triệu đồng nữa.

Ngày 6-8-2017, Uyển và Võ Hoàng Hà đến quán cà phê Hoa Cau (phường Tân An, quận Ninh Kiều) gặp ông Long nhận 280 triệu đồng thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Hà có vai trò giúp sức cho Uyển khi tìm cách hợp thức hoá số tiền đã nhận bằng việc làm hợp đồng mua bán cây kiểng. 

Quá trình điều tra, Công an quận Ninh Kiều có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Uyển và đồng bọn phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Bộ luật Hình Sự.

Như Anh
.
.
.