Nữ “ninja” khống chế nhân viên cửa hàng cướp tiền

Thứ Năm, 21/04/2016, 08:44
Nằm trên giường bệnh, vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, nhân viên bán hàng tên Nhi cho hay, khi đang lấy tiền thối lại thì đối tượng nữ bịt khẩu trang cầm dao kề cổ la lớn “Cướp đây, đưa hết tiền đây!”. Nhi hoảng hốt quay lại thì bị lưỡi dao cứa vào cổ và tay…

Ngày 20-4, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ đối tượng Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ phường 12, quận 6, TP Hồ Chí Minh) để điều tra xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó khoảng 19h30 ngày 19-4, Quyên giấu hung khí trong người bước vào tiệm bán túi xách trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận 3, TP Hồ Chí Minh xem và hỏi mua chiếc túi xách. Chị Ngân Thị Hoài Nhi (17 tuổi, quê Đắk Lắk) nhân viên của cửa hàng nói túi xách giá 350 ngàn, Quyên đưa Nhi 500 ngàn. Chị Nhi cầm tiền đến mở tủ quầy lấy tiền thối lại cho Quyên.

Cửa hàng xảy ra vụ cướp.

Thấy Nhi mở bóp có nhiều tiền, Quyên liền lấy dao kề cổ Nhi giật lấy bóp. Hai bên giằng co bóp tiền, Quyên liền chém vào tay và cổ chị Nhi. Dù bị thương nhưng chị Nhi quyết không để Quyên lấy được tài sản nên cố giữ và truy hô. Thấy bị động, Quyên quăng hung khí bỏ chạy vào một chi nhánh ngân hàng lẩn trốn.

Công an phường 4, quận 3 có mặt kịp thời đưa chị Nhi vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu và phối hợp với các đơn vị khác tiến hành vây bắt được Quyên. Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ kíp trực cho biết, chị Nhi bị một vết thương vùng cổ, chảy máu phần mềm và một vết thương ở cẳng tay khiến cơ duỗi cẳng tay bị đứt.

Nằm trên giường bệnh, vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, Nhi cho hay, khi đang lấy tiền thối lại thì đối tượng nữ bịt khẩu trang (đối tượng Quyên - PV) cầm dao kề cổ la lớn “Cướp đây, đưa hết tiền đây!”. Nhi hoảng hốt quay lại thì bị lưỡi dao cứa vào cổ và tay. Sợ hãi, Nhi đưa tiền cho đối tượng và nhanh trí kêu đối tượng đi cửa sau để tránh bị người khác phát hiện.

Khi đối tượng vừa ôm tiền đi ra bằng cửa sau thì Nhi đè vật đối tượng xuống và truy hô. Lúc này, đối tượng cố thoát vung dao khiến lưỡi dao trúng tay khiến Nhi bị đứt gân tay.

Người dân nghe tiếng Nhi truy hô chạy đến, đối tượng nữ quăng dao và tiền lại rồi chạy trốn. Nhi cho hay, lúc đối tượng nữ kề dao vào cổ, Nhi rất hoảng sợ nhưng vì sợ mất tiền của chủ cửa hàng nên cố gắng khống chế đối tượng cướp.

Trưa 20-4, cũng tại bệnh viện, bà Lý Ngọc Mỹ (42 tuổi, cô của Quyên), cúi đầu xin lỗi gia đình Nhi và mong được lo chi phí viện phí cho Nhi. Bà Mỹ cho hay, bà không ngờ đứa cháu hiền lành, ngoan ngoãn của mình lại hành động một cách nông nổi như vậy.

Bà Mỹ cho hay, gia cảnh nhà Quyên rất khó khăn nên từ nhỏ Quyên không sống chung với ba mẹ mà sống với bà nội. Trước đây, Quyên vốn là đứa ngoan hiền, lễ phép nhưng mấy tháng gần đây, tính nết Quyên thay đổi, hay cáu gắt, cãi lời và hay bỏ nhà đi chơi qua đêm. Bà Mỹ không biết Quyên có bị những đối tượng xấu lôi kéo, xúi giục hay không mà Quyên lại thực hiện hành vi một cách nông nổi như trên.

M.Đức
.
.
.