Nữ kế toán chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của doanh nghiệp

Thứ Sáu, 17/04/2020, 15:50
Lợi dụng sự tin tưởng của thủ quỹ và chủ đại lý trong việc thu tiền của khách hàng, nữ kế toán ở Trà Vinh đã chiếm đoạt số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Duyên (SN 1986, ngụ xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang) điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, tháng 5/2015, Duyên đến làm việc cho đại lý bán thức ăn, thuốc thủy sản do ông Đào Văn Rết ngụ xã Hiệp Mỹ Tây làm chủ. Tháng 12/2016, Duyên được chủ đại lý giao làm kế toán kho ở xã Hiệp Mỹ Đông, đứng bán hàng, xuất hóa đơn, theo dõi sổ sách. 

Duyên bị khởi tố, bắt tạm giam.  

Duyên trực tiếp thu tiền của khách hàng, sau đó giao lại cho thủ quỹ chuyển về đại lý vào cuối ngày. Duyên được thủ quỹ kho tin tưởng và sự đồng ý của chủ đại lý cho quản lý và chuyển tiền thu được hàng ngày nộp về đại lý. 

Lợi dụng việc ông Rết không cho nhân viên kế toán chính xuống kiểm tra, đối chiếu sổ sách, Duyên không kết toán tiền nợ thức ăn, thuốc thủy sản đối với từng khách hàng theo từng mùa vụ và cuối năm. 

Từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2019, Duyên chiếm đoạt của chủ đại lý hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Duyên còn khai nhận vào năm 2014, trong thời gian làm kế toán trường tiểu học ở xã Mỹ Long Bắc đã chiếm đoạt trên 100 triệu đồng và có hành vi giả mạo chữ ký nên bị cho thôi việc.

Hồ Giang
.
.
.