Nữ giáo viên giết bạn tình cướp tài sản

Thứ Bảy, 01/12/2007, 12:29

Thấy người tình mới mua xe máy mới, Huỳnh Thị Thắng, giáo viên trường THCS Thành Công 3 (TP Thái Nguyên) nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Ngày 27/11, Thắng rủ ông Tiến đi ăn cơm rồi vào nhà nghỉ tâm sự. Tại đây, Thắng cho ông Tiến uống thuốc ngủ rồi ra tay sát hại ông, cướp đi chiếc xe nouvo.

Sau 10 tiếng đồng hồ làm việc tích cực, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã làm rõ thủ phạm giết người trong nhà nghỉ gây hoang mang dư luận ở địa phương. Điều đáng tiếc, nạn nhân từng là giáo viên dạy giỏi nhiều năm, nguyên hiệu trưởng một trường học, thủ phạm là tình nhân và cũng từng là cấp dưới của nạn nhân.

Vụ việc bị phát hiện vào khoảng 21h30' ngày 27/11. Lúc đó nhà nghỉ đã hết khách nên ông Bùi Chí Dũng, chủ nhà nghỉ Nguyên Dũng ở phường Cải Đan, thị xã Sông Công, Thái Nguyên đi kiểm tra các phòng để chuẩn bị đóng cửa.

Qua phòng số 2, ông Dũng giật mình bởi cửa móc khóa ở ngoài, bên trong điện vẫn còn sáng. Qua khe cửa, ông Dũng thấy một người đàn ông vẫn nằm ngủ nên gõ cửa.

Không thấy khách nhúc nhích, ông Dũng mở cửa vào tận nơi để lay. Vị khách vẫn không động đậy khiến ông Dũng liên tưởng đến chuyện chẳng lành nên vội lật chăn ra xem. Trước mắt ông, một cảnh tượng hãi hùng. Người đàn ông đã chết tự bao giờ, máu từ cổ tay thấm loang lổ trên chăn, đệm.

Ngay trong đêm, Công an huyện Phổ Yên, cùng Công an phường và tổ dân phố bảo vệ hiện trường cùng với lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH, Kỹ thuật hình sự khám nghiệm, điều tra.

CQĐT đã xác định nạn nhân là ông Vũ Đình Tiến, 55 tuổi ở xóm Thượng Vụ, xã Thành Công, huyện Phổ Yên. Ông Tiến chết do bị thắt cổ bằng dây điện, tay trái bị cắt đứt động mạch. Ông Tiến trước đây từng là Hiệu trưởng Trường tiểu học Thành Công 3, huyện Phổ Yên. Do có quan hệ nam nữ bất chính nên bị kỷ luật và điều chuyển sang làm công tác thư viện của Trường THCS Thành Công.

Vợ chồng ông Bùi Chí Dũng - chủ nhà nghỉ cho biết: Trưa 27/11, khi gia đình đang ăn cơm thì có một đôi nam nữ vào thuê phòng nghỉ trưa. Vì họ nói chỉ nghỉ 1 tiếng nên ông Dũng không yêu cầu xuất trình CMND. Đến khoảng 15h cùng ngày, người phụ nữ ra về. Ông Dũng yêu cầu trả tiền nhưng chị này bảo: "Chồng em đang say rượu ngủ trên gác, giờ em phải về đi làm, tý nữa quay lại". Đến tối, ông Dũng có việc ra ngoài nên tưởng vị khách còn lại đã trả phòng. Cho đến khi ông phát hiện ra xác chết...

Từ lời khai của các nhân chứng kết hợp với những chứng cứ thu được tại hiện trường, CQĐT phát hiện Huỳnh Thị Thắng, 34 tuổi, ở tổ 9, phường Tân Thành, TP Thái Nguyên, là giáo viên Trường THCS Thành Công 3 (trước đây là cấp dưới của ông Tiến) có nhiều điểm nghi vấn.

Tại CQĐT, khi được cho biết về cái chết của ông Tiến, mặt Thắng vẫn không biến sắc, chị ta giả vờ  tỏ ra thương tiếc lãnh đạo cũ và vẫn một mực cho rằng, mình ở nhà vào buổi chiều xảy ra vụ án.

Khi các điều tra viên nói rằng: nếu chị ngoan cố thì tội càng nặng thêm, hai con chị sẽ bơ vơ, đặc biệt, cháu bé mới hơn 1 tuổi đang rất cần sự chăm sóc của mẹ... Điều này đã đánh trúng tâm lý, khơi dậy tình mẫu tử trong kẻ sát nhân nên đêm 28.11, Huỳnh Thị Thắng đã cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Thắng thì chị ta và ông Tiến đã vượt qua giới hạn của tình đồng nghiệp từ lâu. Sau khi ông Tiến bị kỷ luật cách chức, hai người thi thoảng vẫn đi lại với nhau. Do nợ nần quá nhiều lại thấy ông Tiến mới mua chiếc xe Nouvo nên Thắng đã nảy ra ý định giết ông để cướp tài sản.

Trưa 27/11, Thắng chủ động rủ ông Tiến đi ăn cơm. Trong bữa ăn, Thắng nhiệt tình mời rượu khiến ông Tiến say loáng choáng. Cơm no, rượu say, hai người rủ nhau đến nhà nghỉ "tâm sự".

Nhân lúc ông Tiến đi tắm, Thắng đã gọi 2 cốc cafe sau đó cho thuốc ngủ vào cốc của ông Tiến. Tắm xong, thấy người tình mời cafe, ông Tiến không nghi ngờ gì nên uống luôn.

Khi ông Tiến ngủ say, Thắng bắt đầu ra tay. Chị ta cắt 1 đoạn dây điện của quạt treo tường rồi thít cổ nạn nhân. Thấy người tình chưa chết hẳn, Thắng dùng dao cạo râu cắt động mạch cổ tay trái nạn nhân.

Sau khi giết người, Thắng lục túi lấy ĐTDĐ, giấy tờ và chiếc xe Nouvo của nạn nhân. Chiếc xe trên, Thắng đem cầm đồ được 20 triệu đồng.

Ngày 30/11, Công an tỉnh Thái Nguyên thu hồi tang vật; thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Huỳnh Thị Thắng

Thoa Hải - Phương Thủy
.
.
.