Nữ giám đốc "mượn" hơn 5 tỷ đồng của người quen rồi "chiếm" luôn

Thứ Tư, 03/03/2021, 17:52
Cần tiền để trả nợ vay ngân hàng, nữ giám đốc mượn của người quen 5,4 tỷ đồng nhưng sau đó chiếm đoạt luôn số tiền trên.

Ngày 3/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Kim Mẩn (SN 1982, ngụ phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) là giám đốc của một số công ty TNHH trên địa bàn TP Cà Mau, về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tống đạt quyết định khởi tố Mẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 3/2020, Mẩn thực hiện hợp đồng mua bán đất với vợ chồng ông M. (ngụ địa phương). Do không đủ tiền nên Mẫn liên hệ với ngân hàng có địa chỉ tại TP Cà Mau vay số tiền 9,9 tỷ đồng để mua đất.

Tuy nhiên, sau khi Mẫn làm xong thủ tục sang tên quyền sử dụng đất, Mẩn không trả hết số tiền vay cho ngân hàng B. Do cần tiền để trả nợ và sợ ngân hàng B. tố cáo, Mẩn liên hệ với người quen là bà E., nói dối có khoản vay đáo hạn, đồng thời gửi cho bà E. xem hợp đồng làm tin. Tin Mẩn, bà E. cho vay số tiền 5,4 tỷ đồng. Sau đó, Mẩn chiếm đoạt số tiền trên…

Qua quá trình thụ lý vụ án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định hành vi của Mẩn đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Khám xét nơi ở, nơi làm việc của Mẩn, cơ quan Công an tạm giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến vụ việc, trong đó có nhiều giấy tờ, bản sao quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp…                                               

Hoàng Giang
.
.
.