Nữ “đại gia” tố bị bạn trai quỵt 500 lượng vàng và 20 tỷ đồng

Thứ Năm, 09/06/2016, 09:11
Bà P.T (chủ tịch một tập đoàn lớn có trụ sở đặt tại quận 1, TP Hồ Chí Minh), tố cáo ông L.B.H, một doanh nhân ở Đà Nẵng lừa chiếm đoạt 500 lượng vàng và 20 tỷ.

Ngày 8-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm Trịnh Văn Thành (33 tuổi; quê quán huyện Vũ Thư, Thái Bình) để làm rõ nội dung đơn tố cáo liên quan đến khoản 500 lượng vàng và 20 tỷ đồng.

Theo đơn tố cáo của bà P.T (chủ tịch một tập đoàn lớn có trụ sở đặt tại quận 1, TP Hồ Chí Minh), vào năm 2011, bà có quen biết ông L.B.H, một doanh nhân ở Đà Nẵng. Khi trở nên thân thiết, ông H hỏi mượn bà T 500 lượng vàng để trang trải nợ nần do làm ăn thua lỗ. 

Tin lời, khoảng 9h ngày 18-1-2012, bà T cùng ông H đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP Hồ Chí Minh) để lấy 1.000 lượng vàng. Bà T chia đều vàng bỏ vào 2 túi rồi đưa cho ông H 1 túi. 

Ông H nhờ bà T lái xe đưa sang Ngân hàng Sacombank trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) để gửi số vàng vừa mượn. Đến nơi, ông H kêu bà T về văn phòng công ty trước, ông sẽ về sau để làm giấy mượn vàng. Tuy nhiên ông H không thực hiện đúng theo lời hứa. 

Trịnh Văn Thành

Bà T điện thoại hỏi thì ông H bảo có việc đột xuất nên đã đi máy bay về Đà Nẵng, sẽ vào ký giấy mượn vàng sau. Hơn 2 tháng sau, ông H tiếp tục hỏi mượn bà T thêm 20 tỷ đồng. Ông H nói do đang nợ tiền ngân hàng nên tiền chuyển vào tài khoản của ông sẽ bị cấn trừ nợ, vì vậy, ông yêu cầu bà T chuyển khoản qua người quen của ông là Trịnh Văn Thành, thường trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Bà H chuyển cho Thành 2 lần, mỗi lần 10 tỷ đồng vào ngày 3-4 và 3-5-2012. Trong mấy năm qua, ông H từng lui tới TP Hồ Chí Minh nhiều lần nhưng lánh mặt bà H, không thừa nhận đã mượn nợ. Từ đó, bà T làm đơn tố cáo…

Qua xác minh của cơ quan Công an, đúng là vào ngày 18-1-2002, ông H có đến ngân hàng Sacombank để gửi 500 lượng vàng. Tuy nhiên, ông H khai đây là số vàng của vợ chồng ông tích cóp mà có. Năm 2005, khi vợ (tên là B.C.N) chuyển vào TP Hồ Chí Minh sinh sống, ông đã đưa số vàng này cho vợ giữ. Sáng 18-1-2012, ông nói với vợ đưa lại 500 lượng vàng để ông làm vốn mở rộng kinh doanh tại Đà Nẵng. Sau khi vợ đưa vàng, ông nhờ bà T chở đến ngân hàng Sacombank để gửi. Ngày hôm sau ông đã đến ngân hàng Sacombank chi nhánh Đà Nẵng rút hết số vàng trên. 

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra xác minh địa chỉ nơi thường trú và nơi ở của vợ ông H thì được Công an địa phương thông báo, từ trước đến nay, trong danh sách đăng ký thường trú, tạm trú không có tên người này.  Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra việc có hay không vụ mượn 500 lượng vàng.

Về mối quan hệ với bà T, ông H bảo quen nhau trong một lần bà T ra Đà Nẵng công tác vào đầu năm 2011. Cuối năm 2011, tập đoàn của bà T thực hiện 1 dự án lớn ở Long An nên mời ông H tham gia hợp tác. Đến tháng 7-2012, thấy tập đoàn bà T không đủ năng lực tài chính nên ông H rút nhân viên đi. Ông H khẳng định chẳng nợ nần gì bà T mà ngược lại bà T còn mượn nợ ông đến nay chưa trả. 

Ông H cũng khẳng định không quen biết ai tên Trịnh Văn Thành, người đã nhận chuyển khoản 20 tỷ đồng của bà T. Cơ quan điều tra xác minh tại ngân hàng thì chủ tài khoản tên Trịnh Văn Thành có hộ khẩu thường trú nằm trên đường Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm nhưng qua kiểm tra không có người này trên thực tế. 

Tra cứu số CMND, Trịnh Văn Thành có hộ khẩu thường trú tại xã Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình. Công an xã Bách Thuận cho biết Thành đã rời địa phương từ lâu hiện ở đâu không rõ. Vì Thành là đầu mối trong việc xác định có hay không chuyện ông H mượn 20 tỷ của bà T nên cơ quan điều tra đề nghị Thành đến cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (Đội 8, PC45; số 324, Hòa Hưng, quận 10, TP Hồ Chí Minh gặp điều tra viên Nguyễn Hải Triều, ĐT: 08.38640548) để cung cấp thông tin làm rõ vụ việc. Nếu trong vòng 1 tháng mà Thành không đến thì cơ quan điều tra xem như bỏ trốn sẽ xử lý theo quy định của pháp luật


M.Hải
.
.
.