Nữ cử nhân Luật bị kẻ cuồng yêu sát hại

Thứ Hai, 15/04/2013, 09:05
Lúc 9h ngày 14/4 đối tượng Đặng Văn Khuyến (27 tuổi, quê quán Thừa Thiên - Huế, tạm trú phường 25, quận Bình Thạnh) đã đến Công an quận Bình Thạnh đầu thú và thừa nhận hành vi giết chết chị Lê Thị Thúy H. (24 tuổi, quê quán Quảng Ngãi, tạm trú phường 22, quận Bình Thạnh), là bạn gái cũ của Khuyến.

Theo lời khai ban đầu của Khuyến, Khuyến và H. quen nhau từ khi H. còn học Đại học Luật tại TP HCM trong lúc Khuyến đang theo học Đại học Bách khoa. Quen nhau 4-5 năm trời, mọi chi phí sinh hoạt như ăn uống, mua sắm Khuyến đều lo, ngay cả chuyện tiền bạc của Khuyến, Khuyến đều giao cho H. giữ. Tuy nhiên, từ ngày H. tốt nghiệp thì tình cảm giữa hai người không còn mặn nồng nữa, H. nói không hợp với Khuyến và quyết định chia tay.

Nhiều lần Khuyến về quê H. để níu kéo tình cảm nhưng H. không đồng ý. Nghĩ bao nhiêu công sức, tình cảm, tiền bạc của mình đều đổ vào mối tình này lại nhận được một quả đắng, Khuyến sinh lòng thù hận. Khuyến nhiều lần chặn đường quấy rối H. và người yêu mới của H.. Vì quá bức xúc trước thái độ của Khuyến nên H. đã nhiều lần đến Công an phường trình báo.

Trưa 13/4, Khuyến lại tìm đến nhà trọ của H. và mạt sát hành hung H.. Chịu không nổi trước những lời đe dọa của Khuyến, H. đã đến Công an phường 22, trình báo. Vì biết người yêu cũ đi tố cáo mình nên Khuyến rắp tâm giết chết H.. Khuyến về nhà trọ thay đồ và mua một con dao dài phục sẵn trước Công an phường 22.

Khoảng gần 17h ngày 13/4, khi thấy H. bước ra khỏi Công an phường, Khuyến đi xe máy đuổi theo đến giao lộ Ngô Tất Tố - Phú Mỹ, phường 22, quận Bình Thạnh, Khuyến bỏ xe lao vào dùng mã tấu chém H. Hoảng hốt, H. bỏ chạy vào một quán cơm để trốn thì bị Khuyến đuổi theo chém hai nhát vào vùng cổ và hông làm H. chết tại chỗ. Sau khi gây án, Khuyến gọi điện thoại cho em gái của H. thông báo Khuyến vừa chém chết H. rồi leo lên xe bỏ chạy về nhà.

Trưa 14/4, có mặt tại nhà đại thể Bệnh viện Nhân dân Gia Định, anh Lê Quang Phát (anh họ của H.) cho biết, phía cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm tử thi H. và giải quyết để người nhà đưa nạn nhân về quê chôn cất. Hiện gia đình đang đợi cha của H. là ông Lê Văn Thanh (Trưởng Công an xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) vào hoàn tất các thủ tục để đưa H. về quê an táng.

Anh Phát cho biết, H. vừa tốt nghiệp Đại học Luật TP HCM và đang làm việc tại một công ty luật đóng trên địa bàn quận 4. H. là chị cả trong gia đình có ba chị em. Trong thời gian theo học tại TP Hồ Chí Minh, H. quen Khuyến (làm tại cơ sở cửa sắt, inox) và giữa hai có tình cảm với nhau.

Sau nhiều năm quen biết, H. thấy Khuyến hay ghen tuông vô cớ và thường xuyên hung hăng đánh đập H. nên người nhà không đồng ý để H. quen Khuyến. Do liên tục bị đánh đập và hù dọa nên H. chia tay Khuyến và quen với một bạn trai mới. Từ khi biết H có bạn trai mới, Khuyến nhiều lần van xin H. quay lại. Hai lần Khuyến về quê H. quỳ lạy cha mẹ H. chấp nhận mối quan hệ giữa Khuyến và H. nhưng H. không đồng ý.

Bực tức vì H.“quên” tất cả tình cảm giữa hai người nên nhiều lần Khuyến đến nhà trọ của H. quậy phá, đập phá tài sản. Đỉnh điểm là Khuyến kêu người chặn đường đánh người yêu mới của H.. Trước Tết khoảng vài ngày, Khuyến đem hai lít xăng đến phòng trọ của H định đốt nhưng bị chủ nhà phát hiện báo với Công an phường 25 giải quyết. Kể từ lúc Khuyến đe dọa dùng xăng đốt H. không dám đi làm một mình mà phải nhờ người cậu đưa đón đi làm. Cách đây một tuần, người cậu đi làm ở Lào thì xảy ra vụ việc thương tâm cho H..

Vụ án vẫn đang được Công an quận Bình Thạnh làm rõ, xử lý. Người dân tụ tập phía ngoài hiện trường vụ án.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hung thủ sau khi giết chết người yêu không tỏ vẻ gì sợ hãi, mà còn bấm số gọi vào số điện thoại của H. để xác minh xem chị H. đã chết thật chưa rồi mới chuẩn bị tinh thần ra đầu thú

Minh Đức
.
.
.