Nữ công nhân nhờ em rể dùng vũ lực đòi tiền bạn tình

Thứ Sáu, 19/02/2016, 15:37
Trong thời gian yêu đương, anh Giới hỏi vay tiền thì Hồng đều đáp ứng. Nhưng thời gian sau đó, do không hợp nhau nên cả hai đã chia tay. Do anh Giới còn nợ Hồng tiền và một chiếc điện thoại di động, nhiều lần Hồng nhắn tin, gọi điện nhắc anh Giới trả lại tài sản, nhưng anh Giới cứ khất lần không trả, Hồng đã kể lại sự việc với em rể là Lộc và nhờ đòi nợ hộ.

Đào Thị Hồng (32 tuổi, ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) làm việc tại một công ty tư nhân và có quan hệ yêu đương với anh Đầu Văn Giới (ở huyện Sóc Sơn, làm việc cùng công ty với Hồng). Trong thời gian yêu đương, mỗi khi anh Giới hỏi vay tiền thì Hồng đều đáp ứng. Nhưng thời gian sau đó, do không hợp nhau nên cả hai đã chia tay.

Cuối năm 2015, anh Giới vẫn còn nợ Hồng 23 triệu đồng và một chiếc điện thoại di động. Hồng nhắn tin, gọi điện nhắc anh Giới trả lại tài sản, nhưng anh Giới cứ khất lần mà không trả. Bức xúc về việc này, Hồng kể lại sự việc với em rể là Cao Xuân Lộc (32 tuổi, ở xã Trung Giã) và nhờ đòi nợ hộ. Để thể hiện “uy” với Hồng, Lộc đã lôi một số “đàn em” vào cuộc để dằn mặt người tình của chị vợ. Đầu năm 2016, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án này.

Hai bị cáo Lộc và Hồng tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi được Hồng nhờ đòi nợ người tình, Lộc rủ Cao Văn Hành, 28 tuổi và Nguyễn Văn Cường, 22 tuổi, ở xã Trung Giã đi taxi tới công ty của anh Giới (ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) đi cùng. Đến công ty, thấy anh Giới đang phóng xe máy tới gần, Lộc ra giữa đường chặn đầu xe và đề nghị anh Giới dừng xe để nói chuyện. 

Khi anh Giới dừng xe, Hành và Cường mở cửa taxi tấn công anh Giới liên tiếp. Sợ chuyện bị lộ, Lộc ra hiệu cho đồng bọn ép anh Giới lên xe máy đi chỗ khác. Trong khi Hành, Cường bắt anh Giới đi về một quán nước thuộc xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn thì Lộc ở lại chờ và đón Hồng quay về chỗ anh Giới. Tại quán nước, Cường và Hành tiếp tục đánh anh Giới gây thương tích. Trong khi ấy, Hồng và Lộc đứng cạnh liên tục hối thúc bắt anh Giới phải trả lại tài sản. Anh Giới xin khất và hứa giáp Tết Nguyên đán 2015 sẽ trả hết nợ nhưng Hồng không đồng ý.

Sau ít ngày bị “giam lỏng”, anh Giới được Hồng và đồng bọn trả về nhà và đã tới cơ quan Công an tố cáo sự việc. Ngày 10- 11- 2015, TAND huyện Sóc Sơn đã  mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Lộc cùng đồng phạm mức án từ 24 tháng tù đến 42 tháng tù giam về tội cướp tài sản. Sau phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Quá trình xét xử phúc thẩm, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX xác định, bản án sơ thẩm đã xử phạt đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, nhưng mức án đối với bị cáo Lộc và bị cáo Hồng có phần nghiêm khắc do mục đích chiếm đoạt tài sản của các bị cáo chưa đạt được. Vì thế, HĐXX phúc thẩm đã quyết định giảm hình phạt cho bị cáo Lộc từ 42 tháng tù xuống còn 38 tháng tù và bị cáo Hồng từ 36 tháng tù xuống còn 32 tháng tù.

Nguyễn Hưng
.
.
.