Nữ SV trong đường dây mua bán 700 bánh heroin

Thứ Năm, 16/12/2010, 09:42
Trong đường dây mua bán hơn 700 bánh heroin liên tỉnh, đáng tiếc có Trần Thị Thu Điệp đang là sinh viên của Trường Đại học KHXH & NV, vì hám lợi và ham ăn chơi đã cặp với Hà Ngọc Lương và sa vào việc mua bán ma túy, bị kết luận đồng phạm mua bán 30 bánh heroin.

Chiều 15/12, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) - Bộ Công an đã tống đạt kết luận điều tra vụ án Trần Lê Quang cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy; tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm xảy ra tại Hòa Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Lạng Sơn.

Vụ án được phát hiện vào 22h ngày 8/9/2009, Tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành kiểm tra xe ôtô BKS 30T- 2233 do Hà Ngọc Lương điều khiển, đi từ Mộc Châu (Sơn La) về Hà Nội, trên xe có Trần Lê Quang.

Khi phát hiện lực lượng Công an, Lương và Quang hung hãn lao xe vào đội hình chặn bắt. Nhưng do đã có phương án chuẩn bị chu đáo nên ngay sau đó, xe ôtô của bọn chúng đã bị khống chế. Qua kiểm tra, cơ quan Công an đã phát hiện Hà Ngọc Lương và Trần Lê Quang đang vận chuyển 5 bánh heroin.

Xét thấy đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng, ngày 10/9/2009, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Hà Ngọc Lương và Trần Lê Quang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy để điều tra, làm rõ. Đến nay, cơ quan CSĐT tội phạm về ma túy đã khởi tố 27 bị can, trong đó bắt tạm giam 21 bị can, truy nã 6 bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2009, nhóm đối tượng người Hải Phòng do Vũ Đức An cầm đầu đã móc nối với cặp tình nhân Hà Ngọc Lương - Trần Thị Thu Điệp để mua bán ma túy. Lương - Điệp lại liên hệ với nhóm người tại Hòa Bình do Hà Công Khánh cầm đầu để mua ma túy, mang về giao cho bọn An. Bình quân mỗi tháng bọn chúng thực hiện 2 chuyến, mỗi chuyến ít là 10 bánh, nhiều là 20 bánh, với tổng số khoảng 720 bánh heroin. Có những chuyến, nhóm đối tượng ở Hải Phòng không thông qua Lương mà mua bán trực tiếp với Khánh.

Trong vụ án này, đáng tiếc có Trần Thị Thu Điệp đang là sinh viên của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, vì hám lợi và ham ăn chơi đã cặp với Lương và sa vào việc mua bán ma túy, bị kết luận đồng phạm mua bán 30 bánh heroin.

Báo CAND sẽ phản ánh chi tiết đường dây mua bán trái phép chất ma túy rất lớn này trong số báo tới

T.H.
.
.
.