Nữ Phó Giám đốc lĩnh 36 tháng tù vì buôn bán hàng giả

Thứ Sáu, 22/07/2016, 20:13
Nguyễn Thị Bích Hào (44 tuổi, trú tại phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) là Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thống Hào (viết tắt là Công ty Thống Hào). Thành lập công ty với mục đích kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng, nhưng Hào không chịu làm ăn chân chính mà lại buôn bán hàng giả và bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 22- 7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, sáng 7- 1- 2016, tại địa bàn huyện Đông Anh, cơ quan chức năng phát hiện 1 xe ô tô tải chở đầy hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Quá trình kiểm tra đã phát hiện trên xe ô tô chở 56 thùng cacton, chứa 2.016 tuýt keo dán dùng trong xây dựng có biểu hiện hàng giả.

Bị cáo Hào.

Mở rộng điều tra và khám xét trụ sở của Công ty Thống Hào và đầu mối, cơ quan chức năng thu giữ thêm hàng trăm tuýp keo dán chuyên dụng tương ứng. Kết quả giám định cho thấy, hàng nghìn tuýp keo dán thu giữ của Công ty Thống Hào đều là hàng giả.

Theo lời khai của bị cáo Hào, năm 2009, vợ chồng bị cáo thành lập Công ty Thống Hào với ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán các nguyên vật liệu phụ trợ trong xây dựng, trong đó có keo dán. Chồng bị cáo Hào là Giám đốc công ty này và là người đại diện theo pháp luật. Nhưng trên thực tế, mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đều do Hào nắm giữ và điều hành. Cuối năm 2015, Hào được hai đối tượng không rõ lai lịch mời mua loại keo dán tương tự keo dán chính hãng nhưng được sản xuất trôi nổi ở Trung Quốc. Thấy lợi nhuận cao, Hào đồng ý.

Từ tháng 11- 2015 đến tháng 1- 2016, Hào đã ba lần mua keo dán giả của những đối tượng lạ mặt. Cách thức giao dịch hàng giả của quý bà là cứ khi nào nhận được keo dán giả từ Trung Quốc gửi về trụ sở công ty thì sẽ thanh toán tiền ngay cho chính lái xe ô tô khách chở hàng giả đến. 

Ngày 7- 1, hành vi buôn gian bán lận của Hào bị phát giác. Cơ quan điều tra xác định, tính đến thời điểm bị phát hiện, Hào đã buôn bán 2.780 túy keo dán giả, tương đương số tiền gần 200 triệu đồng.

Với tội danh buôn bán hàng giả, Hào bị HĐXX tuyên phạt 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Nguyễn Hưng
.
.
.