Nữ Phó Chủ tịch UBND phường bị cướp tại nhà

Thứ Năm, 06/05/2010, 11:03
Các đối tượng khống chế chị Phụng, Chủ tịch UBND phường Hưng Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ rồi bóp cổ khiến chị ngạt thở. Nghĩ chị Phụng đã chết, sợ chị sống lại, chúng dùng dây điện trói chặt tay chân chị sau đó cướp tiền, nhẫn vàng và ĐTDĐ rồi tẩu thoát.

10h sáng ngày 5/5, khi còn nằm trên giường bệnh và chưa qua cơn hoảng sợ về sự việc xảy ra quá đột ngột với mình, chị Huỳnh Thị Phụng (45 tuổi) - Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bộc bạch với PV Báo CAND rằng: "May mà tôi bệnh tim nên đã xỉu ngay sau khi bị các đối tượng khống chế, siết cổ".

Theo lời trình bày của chị Phụng, chị có 2 cái nhà. Nhà trước là nhà của bà ngoại chị, giống như nhà thờ cúng. Ban ngày, chị thường ở nhà sau, tới tối mới lên nhà ngoại ngủ, giữ nhà. Từ cách nay 3 tuần, do bà nội của chị bệnh khá nặng nên sau những giờ hành chính, chị vẫn phải ra vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để cùng người thân chăm sóc, cơm cháo cho bà.

Tối 4/5, khi từ bệnh viện về, chuẩn bị đi ngủ, chị mở cửa sau (của căn nhà phía trước) lại nhà phía sau lấy cây vợt muỗi đã được sạc điện trước đó. Do từ trước đến giờ không hề xảy ra chuyện gì nên khi rời khỏi nhà, chị chẳng đóng cửa. Lát sau, chị quay lại nhà trước và vào phòng nằm xem tivi. Chưa được 22h, do mệt quá nên chị ngủ thiếp đi từ lúc nào không hay.

Chị Phụng kể lại ý nghĩ của mình lúc đó: "Nếu càng giãy giụa, kháng cự - nhất là tri hô, kêu cứu thì nguy cơ đối với mình càng cao. Vì vậy, tôi nói với các đối tượng thôi muốn lấy gì cứ lấy, tôi không la hay chống cự đâu". Nghe chị nói thế, đối tượng phía dưới đang kìm chặt hai chân chị hung hăng nói với đối tượng đang bịt mắt, bóp cổ chị: "Bóp cổ cho bả chết đi!". Thế là đối tượng phía trên siết mạnh tay. Khó thở quá, chị Phụng cố gồng mình, giãy giụa hy vọng có cơ hội để thở. Nhưng do sức yếu ớt, chị ngất lịm đi, không biết gì nữa. Theo phản xạ tự nhiên, sau khi tự mở trói cho mình, chị Phụng chạy về phía căn nhà phía sau rồi kêu cứu.

Lãnh đạo Công an quận Cái Răng cho biết, sau khi nhận được tin báo, các anh đã sớm có mặt tại nhà chị Phụng và ghi nhận hiện trường. Theo khai báo, nạn nhân đã bị nhiều đối tượng khống chế, cướp 2 nhẫn vàng 18K khoảng 5 chỉ, 1 điện thoại di động hiệu Nokia và số tiền 1,5 triệu đồng...

Theo nhận định ban đầu, các đối tượng đã ra tay trong khoảng thời gian từ 0h đến 1h ngày 5/5. Và đây là vụ cướp tài sản chứ không có dấu hiệu của một vụ đe dọa, dằn mặt,... do chị Phụng cũng là Chủ tịch Hội đồng ANTT của phường.

Vụ việc đang được khẩn trương điều tra làm rõ

Binh Huyền
.
.
.